Thứ Năm, 06/04/2023, 20:06 (GMT+7)
.
Trường Đại học Tiền Giang:

Khai giảng Chương trình học bổng Tiếng Anh hướng nghiệp cho thanh niên

(ABO) Chiều 6-4, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Lễ khai giảng Chương trình học bổng Tiếng Anh hướng nghiệp EnglishWorks! Program. Tham dự Lễ khai giảng có ông Aaron Huang, Phó Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang cùng với giáo viên và 25 học viên.

Quang cảnh buổi khai giảng chương trình học tiếng anh hướng nghiệp.
Quang cảnh buổi khai giảng Chương trình học Tiếng Anh hướng nghiệp.

Chương trình Tiếng Anh hướng nghiệp EnglishWorks! Program do Văn phòng Tiếng Anh khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam viện trợ hoàn toàn phù hợp với sứ mạng và tôn chỉ phục vụ cộng đồng của nhà trường. Chương trình nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Tiền Giang và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; trang bị kỹ năng Tiếng Anh và các kỹ năng nghề nghiệp cho thanh niên địa phương để tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai; thực hiện chức năng phục vụ cộng đồng đúng theo tôn chỉ, mục tiêu chất lượng của Trường Đại học Tiền Giang...

PGS. TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang trao quà lưu niệm cho đại diện của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh.
PGS.TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang trao quà lưu niệm cho ông Aaron Huang, Phó Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh.

EnglishWorks! là một sáng kiến mới của Chính phủ Hoa Kỳ nhằm trang bị cho các bạn thanh niên đang tìm kiếm việc làm các kỹ năng Tiếng Anh và nghề nghiệp. Chương trình học kéo dài 6 tháng bao gồm đào tạo về Tiếng Anh, dạy kỹ năng mềm, công nghệ thông tin, kỹ năng khởi nghiệp và kỹ năng tìm việc làm.

TS. Lê Minh Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang trao quà lưu niệm cho đại diện Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tiến sĩ Lê Minh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang trao quà lưu niệm cho các trợ lý của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh.

Năm học 2022 - 2023 có 18 chương trình EnglishWorks! tại các nước Việt Nam, Lào và Campuchia với tổng cộng 500 học viên. Tại khu vực phía Nam, chương trình học được tổ chức tại các tỉnh Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Trà Vinh, Kiên Giang và Tiền Giang.

Ông Aaron Huang, Phó Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi khai giảng,
Ông Aaron Huang, Phó Lãnh sự Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ khai giảng.
các bạn học viên tiến lên phía trước để nhận chứng nhận được tham gia khóa học từ phía Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Các bạn học viên nhận chứng nhận được tham gia khóa học từ phía Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai giảng,
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ khai giảng.

Trong thời gian qua, với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, nghiên cứu và chuyển giao sản phẩm khoa học công nghệ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các tỉnh Nam bộ cũng như cả nước, Trường Đại học Tiền Giang luôn tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên và học viên rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai, trong đó có hội nhập môi trường làm việc quốc tế bao gồm kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng công nghệ thông tin và kỹ năng mềm là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhà trường.

NHƯ NGỌC

.
.
.