.

Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023

Cập nhật: 10:29, 14/05/2023 (GMT+7)

Tối 13/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kết thúc đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023, tổng số thí sinh đăng ký dự thi thành công là 1.025.166.

(Ảnh minh hoạ: THỦY NGUYÊN)
(Ảnh minh hoạ: THỦY NGUYÊN)

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến. Tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi. Đối với thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Sau khi kết thúc thời gian đăng ký dự thi, lúc 17 giờ ngày 13/5, thống kê cho thấy tổng số thí sinh đăng ký dự thi thành công là 1.025.166. Trong số này, số thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến chiếm 94,51%, số thí sinh đăng ký dự thi trực tiếp chiếm 5,49%.

Số thí sinh xét tốt nghiệp và tuyển sinh là 917.731 (chiếm 89,52%); Thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 73.232 (chiếm 7,14%); Thí sinh chỉ xét tuyển sinh là 34.203 (chiếm 3,34%).

Theo Thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023, trong các ngày đăng ký dự thi trực tuyến, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, việc đăng ký dự thi cơ bản thuận lợi đối với tất cả các đối tượng thí sinh. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bố trí nhân lực trực hỗ trợ trong các ngày đăng ký dự thi của thí sinh.

Sau khi kết thúc đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông, các Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường nơi thí sinh đăng ký dự thi rà soát, kiểm tra, chỉnh sửa thông tin của thí sinh cho chính xác, in danh sách thí sinh đã đăng ký trực tuyến, kiểm tra lần cuối và cho thí sinh ký xác nhận thông tin đăng ký dự thi trên phiếu và danh sách.

Đối với thí sinh, sẽ cùng trường nơi đăng ký dự thi để kiểm tra lại thông tin trước khi ký xác nhận vào phiếu và danh sách để kết thúc việc đăng ký.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/6.

(Theo nhandan.vn)


 

 

.
.
.