.

Tiền Giang: Nỗ lực cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 an toàn, đúng quy chế

Cập nhật: 10:36, 12/06/2023 (GMT+7)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 28 và 29-6. So với năm trước, việc tổ chức kỳ thi năm nay khá thuận lợi về mọi mặt. Để kỳ thi được tổ chức thành công, bên cạnh sự nỗ lực từ ngành Giáo dục rất cần tinh thần chung tay, góp sức từ các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

* TIẾN SĨ LÊ QUANG TRÍ, GIÁM ĐỐC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH TIỀN GIANG: Tuyên truyền, nhắc nhở thí sinh tuân thủ quy chế thi

 

Hiện tại, các khâu tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đang được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thực hiện theo đúng lộ trình, tiến độ đề ra.

Trong giai đoạn hiện nay, bên cạnh công tác ôn thi cho học sinh, ngành sẽ tiến hành khảo sát cơ sở vật chất ở các điểm thi, tập trung công tác rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi. Có thể thấy, một trong những vấn đề khá quan trọng là cần có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở giáo viên, thí sinh tuân thủ tốt quy chế kỳ thi.

Chính vì vậy, để tránh các trường hợp đáng tiếc thí sinh vi phạm quy chế thi, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thông tin quan trọng về kỳ thi.

* PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ Y TẾ  TỈNH TIỀN GIANG NGUYỄN THANH LINH: Đảm bảo an toàn, sức khỏe cho thí sinh

Với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ngành Y tế sẽ lên kế hoạch phối hợp với ngành GD-ĐT để tổ chức tốt kỳ thi. Theo đó, ngành Y tế cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và các cơ sở giáo dục xây dựng phương án đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh, cũng như lực lượng tham gia trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh việc ứng phó với tình hình dịch bệnh, cần đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm; có phương án xử trí tốt các loại dịch bệnh trên địa bàn; đảm bảo điều kiện y tế, chăm sóc sức khỏe phục vụ cán bộ, giáo viên tham gia coi thi và các thí sinh dự thi; tổ chức kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực diễn ra kỳ thi; kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh, ốm đau, tai nạn bất thường hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra tại các địa điểm tổ chức thi.

* BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN TIỀN GIANG NGUYỄN QUANG MINH: Phát huy hiệu quả các đội hình tiếp sức mùa thi

Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Đoàn Thanh niên tỉnh Tiền Giang tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ các thí sinh tại 30 điểm thi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang gồm 30 đội hình tại chỗ và 30 đội hình di động.

Với đội hình tại chỗ, sẽ hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ thí sinh các dụng cụ cần thiết ngoài trường thi như: Viết, thước, compa...; hướng dẫn phụ huynh và thí sinh chỗ nghỉ ngơi, ăn uống hợp vệ sinh. Với đội hình di động, sẽ chỉ dẫn đường đi, các tuyến đường thuận tiện cho phụ huynh và thí sinh khi đi thi; kịp thời hỗ trợ đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc gặp sự cố về phương tiện trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi…

* PHÓ TRƯỞNG PHÒNG AN NINH CHÍNH TRỊ NỘI BỘ, CÔNG AN TỈNH TIỀN GIANG ĐỖ THANH LAM: Bảo vệ an toàn kỳ thi

Ngành Công an sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục cũng như lực lượng khác trong suốt quá trình trước, trong và sau kỳ thi. Trong đó, trên cơ sở danh sách cán bộ, coi thi của ngành Giáo dục đề xuất, lực lượng Công an sẽ có bước triển khai xác minh, thẩm tra để tạo sự công bằng, khách quan.

Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, lực lượng Công an sẽ bố trí lực lượng trực, bảo vệ  nghiêm ngặt tại các nơi ra đề, vận chuyển đề thi, trong lúc thi và quá trình chấm thi.

Về công tác phòng ngừa các gian lận, bên cạnh các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cán bộ coi thi, sinh hoạt quy chế thật kỹ cho thí sinh.

Vấn đề tháo sóng wifi tại các khu vực gần điểm thi, lực lượng Công an sẽ phối hợp với các địa phương tiến hành vận động, tăng cường tinh thần trách nhiệm của các hộ dân.

P.CÔNG - N.NGỌC (lược ghi)


 

.
.
.