.

Tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới

Cập nhật: 09:35, 07/08/2023 (GMT+7)

Nhằm giúp các em học sinh nghèo có điều kiện đến trường, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong tỉnh Tiền Giang và nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã hết lòng quan tâm, giúp đỡ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.  

Ngày 5-8, tại huyện Tân Phú Đông, Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường” nhằm động viên học sinh huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông đạt kết quả tốt trong năm học vừa qua. Chương trình đã trao quà và học bổng cho 160 học sinh tiêu biểu vượt khó, tặng quà cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát học bổng “Tiếp sức đến trường”  tại huyện Tân Phú Đông.
Trao tặng học bổng “Tiếp sức tới trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tân Phú Đông.

Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại Dương Thị Thanh Hương cho biết, trong những năm qua, Chương trình “Tiếp sức tới trường” của Báo nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các mạnh thường quân, góp phần chung tay chia sẻ với học sinh vùng khó khăn. Chương trình do Báo khởi xướng đã chia sẻ cùng hàng ngàn học sinh nghèo, hỗ trợ hàng chục thư viện trường học trên cả nước.

Được biết, 2 địa phương Tân Phú Đông và Gò Công Đông mặc dù thời gian qua đã có nhiều đổi mới, tuy nhiên đời sống một bộ phận người dân vẫn còn gặp không ít khó khăn, nhiều học sinh nghèo gặp khó khăn khi đến trường. Do đó, Chương trình “Tiếp sức tới trường” đã đến với các em, góp phần hỗ trợ, chia sẻ với các gia đình trước thềm năm học mới.

200 em học sinh nhận học bổng, quà tuy khác nhau về hoàn cảnh nhưng có điểm chung là giàu ước mơ, nghị lực vượt khó để đến trường. Nhiều học sinh xúc động khi được nhận học bổng. Em Võ Thị Thủy Tiên, học sinh Trường Tiểu học Tân Phước, huyện Gò Công Đông chia sẻ: “Từ nhỏ, hai chị em ở với ông bà, gia đình rất khó khăn, chị em phải nghỉ học từ lớp 5. Em rất thích đến trường cùng các bạn và ước mơ sau này trở thành bác sĩ cứu người”.

Còn em Lê Trần Mỹ Trang, học sinh lớp 11, Trường THCS - THPT Phú Thạnh cho biết: Em rất hạnh phúc khi nhận được học bổng từ các mạnh thường quân, em sẽ sử dụng số tiền này một cách hợp lý và mua sắm đồ dùng học tập cho năm học mới. Em sẽ học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành một người có ích cho xã hội, xứng đáng với niềm tin yêu và những tình cảm của các mạnh thường quân”.

 Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Tiền Giang Nguyễn Phương Toàn cho biết: “Có thể nói, bên cạnh công tác chăm lo, phát triển giáo dục ở các bậc học thì công tác chăm lo cho học sinh nghèo thời gian qua được lãnh đạo ngành Giáo dục đặc biệt quan tâm, xem đây là việc làm thường xuyên, lâu dài với mục tiêu không để học sinh nào phải bỏ học giữa chừng. Với ý nghĩa đó, rất mong sự chung tay góp sức, cộng đồng trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân để cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà ngày càng phát triển”.

Đầu tháng 8 vừa qua, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP. Hồ Chí Minh đã  phối hợp với Huyện đoàn Gò Công Đông tổ chức hoạt động tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023. Chương trình đã trao 50 xe đạp cho các học sinh đang học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Gò Công Đông có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chăm ngoan học tốt.

Theo Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang Đồng Thị Bạch Tuyết, công tác vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm giúp đỡ các em học sinh nghèo là việc làm thường xuyên của Hội. Hằng năm, ngoài những chương trình cố định, Hội còn thường xuyên tổ chức các đợt cấp phát học bổng cho học sinh nghèo khi nhận được yêu cầu từ các nhà tài trợ.

Đặc biệt, Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang vận động các đơn vị, các tổ chức trong và ngoài nước hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo thông qua chương trình: Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhân dịp bế giảng và khai giảng năm học; Học bổng “Vì em hiếu học” của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel; Học bổng “Quỹ Thiện Tâm” của Tập đoàn Vingroup; Học bổng của Công ty cổ phần Thủy sản Sông Tiền…

Trong thời gian tới, các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh sẽ tiếp tục khảo sát các hoàn cảnh học sinh đặc biệt khó khăn để trợ cấp thường xuyên, tránh nguy cơ bỏ học; tích cực vận động nguồn kinh phí để có điều kiện cấp học bổng, trợ cấp, giúp đỡ được nhiều học sinh, sinh viên khó khăn, hiếu học…

Đ.PHI

.
.
.