Thứ Bảy, 16/09/2023, 21:11 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục

Đến thời điểm này, năm học mới 2023 - 2024 ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã dần đi vào nền nếp, ổn định trong niềm phấn khởi và sự kỳ vọng về một năm chất lượng giáo dục địa phương tiếp tục gặt hái nhiều thành tựu. Theo đó, trong năm học mới, huyện Cai Lậy sẽ quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục và thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) trên địa bàn.

Huyện Cai Lậy đang tập trung các giải pháp, tạo môi trường thuận lợi nhất để học sinh học tập tốt.
Huyện Cai Lậy đang tập trung các giải pháp, tạo môi trường thuận lợi nhất để học sinh học tập tốt.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, trong năm học 2023 - 2024, ngành GD-ĐT huyện Cai Lậy đã chủ động tham mưu cho UBND huyện triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương và đúng theo định hướng của cấp trên. Huyện tiếp tục ưu tiên đầu tư cơ cơ vật chất trường học, thực hiện chương trình kiên cố hóa trường, lớp; trong đó chủ động xây dựng phòng học bộ môn, phòng thực hành thí nghiệm đúng chuẩn quy định.

Tiếp tục đầu tư, xây dựng các trường đạt chuẩn quốc gia, nhất là các trường mầm non và THCS. Đồng thời, đánh giá, kiểm tra các trường đã đạt chuẩn sau 5 năm để nâng cấp, phấn đấu đạt theo tiêu chuẩn mới… Ngoài ra, ngành GD-ĐT huyện tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Thầy Lâm Hồng Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp cho biết: “Để giữ vững và nâng cao thành tích của nhà trường, trường đã tập trung bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường.

Đồng thời, nâng cao năng lực và đổi mới phương pháp quản lý của lãnh đạo nhà trường. Ngoài ra, thực hiện biện pháp giáo dục cho học sinh tự học để giúp các em tiếp cận chương trình học tốt hơn. Bên cạnh đó, nhà trường còn phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương, các ngành để tổ chức thêm nhiều hoạt động giáo dục cho học sinh”.

Bên cạnh đó, các trường học trên địa bàn huyện Cai Lậy còn chú trọng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với tập trung xây dựng trường, lớp xanh - sạch - đẹp và an toàn. Ngoài ra, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy và học tập; kiểm tra, đánh giá một cách sáng tạo, thiết thực và hiệu quả.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp trên tinh thần bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; tăng cường đầu tư đáp ứng tốt nhất yêu cầu dạy và học, đẩy mạnh giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm đam mê, khát vọng vươn lên đối với giáo viên và học sinh, tin rằng năm học 2023 - 2024, chất lượng giáo dục ở huyện Cai Lậy sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao.

HỒNG LINH

.
.
.