Thứ Sáu, 01/09/2023, 14:55 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nâng cao kiến thức về tác hại của ma túy

(ABO) Vừa  qua, tại Trường THPT Trần Hưng Đạo,TP.  Mỹ Tho, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức tuyên truyền về phòng, chống ma túy. 
Học sinh
Học sinh tham gia trả lời câu hỏi liên quan ma túy.
Tại buổi tuyên truyền, hơn 1.000 học sinh và giáo viên của trường nghe cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh cung cấp thông tin, kiến thức về phòng, chống ma túy, như: Tác hại của ma túy; biểu hiện của người nghiện ma túy và cách phân biệt các loại ma túy an thần, ma túy kích thích, ma túy gây ảo giác; một số loại ma túy phổ biến hiện nay; thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy. Đồng thời, cán bộ tuyên truyền còn hướng dẫn những kỹ năng cơ bản về phòng tránh ma túy đối với học sinh, thanh thiếu niên.  
 

Ban Tổ chức cũng đã đặt ra các câu hỏi, kiểm tra quá trình lắng nghe và tiếp thu nội dung được tuyên truyền của các em học sinh; thúc đẩy tinh thần tự giác tìm hiểu kiến thức pháp luật và trang bị kỹ năng tự bảo vệ trước hiểm họa ma túy.  

Buổi tuyên truyền nhằm giúp học sinh nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, tạo chuyển biến về nhận thức, luôn “nói không với ma túy” và mạnh dạn đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy; kiên quyết không để ma túy có cơ hội xâm nhập vào trường học.
 
HOÀNG LONG - TRỌNG TÍN
.
.
.