.
CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG "CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ" NĂM HỌC 2023 - 2024 CỦA BÁO ẤP BẮC

Chuyện về cô học trò mồ côi vượt khó đến trường

Cập nhật: 11:12, 16/10/2023 (GMT+7)

Vượt qua nỗi đau mất mẹ và hoàn cảnh khó khăn, em Trần Thị Bảo Trân, học sinh lớp 8, Trường THCS Võ Việt Tân (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập và đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 7 năm học liền.

Bảo Trân là con gái lớn trong gia đình có 2 chị em. Mẹ em làm nghề buôn bán, còn cha em chạy xe chở đồ thuê. Cuộc sống tuy vất vả nhưng các thành viên trong gia đình rất vui vẻ, yêu thương đùm bọc nhau. Tuy nhiên trong một vụ tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng người mẹ yêu quý của em.

Trong ký ức của Bảo Trân, em vẫn không thể nào quên hình ảnh người mẹ của mình. Nhắc đến mẹ, Bảo Trân ước nhòe đôi mắt, em nhớ lại: “Vào một buổi chiều của 3 năm trước, khi nghe hung tin mẹ bị tai nạn giao thông không thể cứu được, em chết lặng đi. Lúc ấy, em chỉ mong có phép màu để có thể cứu được mẹ, nhưng tất cả đã muộn màng và mẹ em đã ra đi mãi mãi…”.

Ở tuổi 14, Bảo Trân đã ý thức sâu sắc khi không có mẹ bên cạnh, bản thân em phải luôn nỗ lực cố gắng từng ngày và quan tâm, chăm lo cho em trai của mình. Bảo Trân trưởng thành hơn so với tuổi của mình, do cha em phải đi làm thường xuyên vắng nhà, một mình em phải quán xuyến mọi chuyện trong nhà.

Trong căn nhà nhỏ nằm sâu hút ở một con hẻm ở xã Thanh Hòa, TX. Cai Lậy, Bảo Trân tất bật chuẩn bị bữa cơm chiều và đợi cha về ăn cơm. Bảo Trân thoăn thoắt đôi tay vừa nấu ăn, vừa tranh thủ rửa chén, dù những giọt mồ hôi lăn dài trên trán, ướt đẫm áo nhưng em vẫn nhanh tay lấy chổi quét nhà cho sạch sẽ, tươm tất. Ngoài việc chăm lo quán xuyến mọi việc trong nhà, tự học, Bảo Trân còn lo cho em trai, mỗi ngày em luôn tranh thủ khoảng thời gian rảnh để dò bài, chỉ bài cho em.

Chú Trần Văn Nam, ba của Bảo Trân, cho biết: “Thương các con nhiều lắm. Bảo Trân là con gái lớn, dù mới 14 tuổi nhưng luôn đảm đang và trưởng thành hơn rất nhiều để lo cho em, trông coi nhà cửa khi tôi vắng nhà. Do các con thiếu vắng tình yêu thương của mẹ nên tôi luôn cố gắng làm việc để bù đắp cho các con có được cuộc sống tốt nhất”.

Tuy chịu nhiều thiệt thòi, mất mát và thiếu sự chăm sóc, tình yêu thương, dạy dỗ của mẹ nhưng Bảo Trân luôn ngoan ngoãn, hiểu chuyện, biết nghe lời, chăm học và học giỏi.  Suốt 7 năm học liền, Bảo Trân đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. “Nhớ lời mẹ dạy lúc còn sống, em luôn nỗ lực học tập thật tốt. Trên lớp, em chăm chỉ nghe thầy cô giảng bài, về nhà em làm bài tập, soạn bài mới. Em hy vọng có điều kiện, sau này khi tốt nghiệp THPT em sẽ thi vào ngành Luật, để có thể trở thành một luật sư giỏi bảo vệ cho người yếu thế”, Bảo Trân chia sẻ. 

Theo các thầy cô Trường THCS Võ Việt Tân, Bảo Trân dù thiếu vắng tình yêu thương của mẹ nhưng em luôn nỗ lực học tập, là học sinh ngoan, chăm chỉ và rất có ý chí nghị lực. Trong quá trình học tập, thầy cô trong trường, các nhà hảo tâm và bạn bè luôn động viên Bảo Trân, cũng như luôn có những phần quà hỗ trợ em.

Bảo Trân cho biết, em rất vui khi biết mình được nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” của Báo Ấp Bắc. Đây sẽ là động lực rất lớn và giúp em giải quyết được một số khó khăn của năm học này để có thể vững tin hơn trong học tập.

V.PHƯƠNG

 

.
.
.