Thứ Ba, 24/10/2023, 18:29 (GMT+7)
.

Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Khai giảng năm học 2023 - 2024

(ABO) Sáng 24-10, Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh... 
 
Năm học 2022 - 2023, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đã kế thừa và phát huy truyền thống dạy tốt và học tốt, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Về công tác tuyển sinh, trường đã đạt 92,5%, sinh viên tốt nghiệp đạt 93,58%. Trong đó, có 29 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến được áp dụng hiệu quả trong công tác giảng dạy, quản lý và một số bài báo được đăng trong tạp chí khoa học chuyên ngành.
 
Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Đồng thời, có 78 viên chức và học sinh, sinh viên nhà trường đã có những cống hiến vì cộng đồng, tự nguyện đăng ký tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè thông qua các hoạt động thực hiện khám, chữa bệnh. Cụ thể là đã khám, chữa bệnh cho 450 bệnh nhân thuộc gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao 22 suất học bổng vượt khó học tốt và 14 phần quà tết từ các nhà hảo tâm đến với các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.  

Tiết mục văn nghệ tại Lễ khai giảng.
Tiết mục văn nghệ tại Lễ khai giảng.

Trong công tác thi đua - khen thưởng, với sự phấn đấu không ngừng, nhà trường đã vinh dự đạt những thành tích cao. Cụ thể, tập thể nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành suất xắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023…

Nghi thức trao áo blouse trắng cho các em tân sinh viên năm học 2023 - 2024.
Nghi thức trao áo blouse trắng cho các tân sinh viên năm học 2023 - 2024.
 
Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thành Diệu chúc mừng nhà trường đã đạt được những thành tích trong chặng đường vừa qua và mong muốn tập thể sư phạm Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý về giáo dục và đào tạo; tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; giáo dục nghề nghiệp”; tăng cường sự lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng trong toàn bộ hoạt động của nhà trường, nhất là đảm bảo thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tăng cường công tác quản lý đảng viên...
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.
 
Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thành Diệu mong muốn các sinh viên tiếp tục học tập và rèn luyện thật tốt và sẽ là những người “thầy thuốc ưu tú" chữa bệnh, cứu người, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 
 
LÊ TRANG
 
.
.
.