.

Ấm áp những tấm lòng đến với học sinh

Cập nhật: 08:40, 15/12/2023 (GMT+7)

Năm 2023, công tác chăm lo, giúp đỡ học sinh (HS) nghèo hiếu học tiếp tục được Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang và các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay triển khai hiệu quả. Việc làm thiết thực, ý nghĩa này không chỉ góp phần phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” mà còn tiếp thêm niềm tin, nghị lực, giúp HS có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường.

Từ đầu năm đến nay, Hội Khuyến học tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn TP. Mỹ Tho đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như trao tặng hàng ngàn phần quà, học bổng cho các em HS, sinh viên khó khăn và biểu dương các em có thành tích học tập tiêu biểu. Qua đó, góp phần giảm bớt được gánh nặng chi phí học tập cho gia đình các em, đây còn là sự động viên, khích lệ tinh thần để các em cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng ước mơ của mình.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu trao học bổng cho các HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu trao học bổng cho các HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Em Phạm Thị Hiếu (học sinh lớp 11A9 Trường THPT Tứ Kiệt, TX. Cai Lậy) chia sẻ: “Trong năm 2023, kinh tế gia đình em rất khó khăn, nhờ có học bổng do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ, em rất vui vì có tiền đóng học phí, tiền mua sách vở, giúp cho cha mẹ đỡ phần nào gánh nặng trong cuộc sống. Món quà này chính là động lực giúp em cố gắng học tập, phấn đấu hơn trong học tập”.

Các cấp Hội Khuyến học đã thành lập các quỹ khuyến học và đã huy động được nhiều tấm lòng của các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh và ngoài tỉnh tham gia đóng góp xây dựng quỹ hoặc xây dựng quỹ và nhận đỡ đầu HS, sinh viên. Cùng với các nguồn tài trợ, các cấp Hội Khuyến học đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho hàng ngàn lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập, học sinh bỏ học trở lại lớp.

Điển hình là Chương trình học bổng “Nâng bước đến trường” do Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị, các nhà hảo tâm tài trợ, trao học bổng cho HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trường trung học phổ thông. Tổng cộng kinh phí thực hiện chương trình năm 2023 là 2 tỷ đồng.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup cùng Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho HS nghèo học giỏi.
Đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup cùng Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho HS nghèo học giỏi.

Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình trao học bổng thường xuyên tài trợ suốt bậc học cho 139 sinh viên, HS đặc biệt khó khăn như: Mồ  côi, khuyết tật, hoàn cảnh gia đình nghèo, do Công ty TNHH  MTV Xổ số kiến thiết, Viễn thông Tiền Giang, Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup và một số nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Hội Khuyến học tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tổ chức Chương trình “Tiếp sức trẻ mồ côi, khuyết tật đến trường” cho 337 học sinh phổ thông năm học 2023 - 2024. Tổng kinh phí tiền học bổng và dụng cụ học tập là 500 triệu đồng.

Đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup Đặng Đức Toàn cho biết: “Thấu hiếu những thiệt thòi, thiếu thốn và khó khăn của các em nhỏ mồ côi cha, mẹ, các em có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong rằng những món quà nhỏ sẽ phần nào giúp các em, các gia đình vượt qua những khó khăn của cuộc sống phía trước, tiếp thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, tiếp thêm nguồn động lực để các em bước tiếp trên con đường khó khăn”.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang Đồng Thị Bạch Tuyết chia sẻ: “Ngay từ đầu năm, Hội đã tổ chức nhiều chương trình đễ hỗ trợ các em HS có hoàn cảnh khó khăn năm 2023-2024, cụ thể, chúng tôi đã lập kế hoạch công tác năm và có lộ trình từng quý và 6 tháng để chăm sóc các em HS có hoàn cảnh khó khăn vượt khó như các học bổng: “Nâng bước đến trường”, “ Lương Ngọc Kim”, “Học bổng MT”; “Vì em hiếu học”.

Kết quả, nguồn vận động trong năm 2023 (gồm tiền và hiện vật), tổng cộng là 60 tỷ 399 triệu đồng. Những phần học bổng, quà tặng của các đơn vị, mạnh thường quân đối với HS nghèo, khó khăn là những món quà ý nghĩa, ấm áp nghĩa tình, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn”.

Trên tinh thần “tương thân, tương ái”, các hoạt động tiếp sức đến trường cho HS có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Hội Khuyến học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh chung tay triển khai đồng bộ, có hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Những phần học bổng, quà tặng không chỉ là nguồn động viên về mặt vật chất, mà còn là tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ từ phía cộng đồng, giúp HS nghèo có niềm tin, nghị lực vượt khó, phấn đấu học tập tốt để có tương lai tươi sáng hơn.

SONG AN

.
.
.