Thứ Sáu, 26/01/2024, 20:17 (GMT+7)
.

Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang: Thực hiện tốt nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài

(ABO) Sáng 25-1, Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Trong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.
Đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.

Trong năm 2023, Quỹ Khuyến học, khuyến tài của các cấp Hội Khuyến học tỉnh đã vận động bao gồm tiền và hiện vật gần 60,4 tỷ đồng. Từ nguồn vận động được, Hội Khuyến học tỉnh và các huyện, thị, thành đã phối hợp với các sở, ngành liên quan, nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức thực hiện trực tiếp các chương trình học bổng, phát học bổng cho học sinh nghèo; xây tặng “Mái ấm khuyến học” cho gia đình học sinh gặp khó khăn về nhà ở; tặng quà, khen thưởng, tài trợ học phí, dụng cụ học tập cho 144.095 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang Đồng Thị Bạch Tuyết trao Cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.

Đến nay, toàn tỉnh Tiền Giang có 172 Hội Khuyến học cơ sở (xã, phường, thị trấn). Bên cạnh đó, tỉnh đã công nhận 392.697 gia đình học tập (đạt 90,51% dân số); công nhận 827 dòng họ học tập (đạt 72,03% dòng họ); 875 cộng đồng học tập (đạt 90,95% cộng đồng); 825 đơn vị học tập (đạt 97,28% đơn vị). Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, động viên thi đua, khen thưởng đối với cán bộ, hội viên được quan tâm. Hoạt động  khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời được đẩy mạnh.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang Đồng Thị Bạch Tuyết trao Cờ thi đua của Trung ương Hội cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang Đồng Thị Bạch Tuyết trao Cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang Đồng Thị Bạch Tuyết cho biết, trong năm 2024, các cấp Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và nâng chất phong trào thi đua, học tập thường xuyên, liên tục, hình thành phong trào tự học, học tập suốt đời; động viên, khuyến khích, tạo cơ hội công bằng, điều kiện thuận lợi cho gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và mọi công dân trong xã hội được tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời; kiên trì vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ tài trợ khuyến học, khuyến tài…

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học của Trung ương Hội cho các cá nhân có công lớn đóng góp đối với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang Đồng Thị Bạch Tuyết trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cho các cá nhân.

Tại hội nghị đã bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 5 thành viên.

Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.

SONG AN 

.
.
.