Thứ Hai, 05/02/2024, 09:32 (GMT+7)
.

Ấm áp tình xuân trong ngành Giáo dục

Không khí vui xuân Giáp Thìn 2024 rộn rã khắp các trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Hòa trong niềm vui đó, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết cho cán bộ, giáo viên và nhân viên.

 Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí thăm, chúc tết gia đình đồng chí Phan Văn Hà, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT.
Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang Lê Quang Trí thăm, chúc tết gia đình đồng chí Phan Văn Hà, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh.

Theo Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang, toàn tỉnh hiện có trên 18 ngàn cán bộ, giáo viên và nhân viên. Thời gian qua, Công đoàn ngành đã triển khai nhiều hoạt động, giải pháp chăm lo thiết thực đời sống cán bộ, giáo viên và nhân viên của ngành.

Tuy nhiên, một số ít giáo viên có cuộc sống còn khó khăn. Ngay từ cuối tháng 11-2023, Công đoàn ngành GD-ĐT, Công đoàn cơ sở đã sớm vận động các tổ chức xã hội quan tâm đến việc hỗ trợ, chăm lo cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đội ngũ giáo viên ở các vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Theo đó, Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh chủ động tham gia, phối hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện đầy đủ, công khai các chế độ lương, thưởng, các khoản phúc lợi cho công đoàn viên, giáo viên. Nhiều hoạt động chăm lo tết cho giáo viên được Công đoàn ngành thực hiện, như: Tổ chức Hội diễn Văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân; mỗi Công đoàn cơ sở tùy vào tình hình của đơn vị vận động tặng quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang Lưu Nhơn Đức, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Công đoàn ngành đã tổ chức trao 48 suất quà; đồng thời, 42 Công đoàn cơ sở trực thuộc đã trao 2.550 suất quà “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ 2024” cho cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo các cấp Công đoàn trong ngành xây dựng kế hoạch chăm lo cho công đoàn viên vui xuân, đón tết, đảm bảo 100% công đoàn viên đều có quà tết. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành đã tổ chức tương trợ cho 107 trường hợp cán bộ, nhà giáo, người lao động bị bệnh nan y, nghỉ hưu, nằm viện… với tổng kinh phí 230 triệu đồng.

Công đoàn cơ sở Trường THPT Tân Hiệp (huyện Châu Thành) tổ chức tết cho công đoàn viên nhà trường.
Công đoàn cơ sở Trường THPT Tân Hiệp (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) tổ chức tết cho công đoàn viên nhà trường.

Cô Hà Thị Quản, giáo viên môn Lịch sử Trường THPT Lê Thanh Hiền, (huyện Cái Bè) cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cô vẫn quyết tâm bám trường, bám lớp. Và niềm vui, sự động viên của cô cũng như nhiều cán bộ, giáo viên như được nhân lên vào mỗi dịp tết đến, xuân về là sự quan tâm của Công đoàn ngành GD-ĐT tỉnh, giá trị quà tết không nhiều nhưng giá trị tinh thần là rất lớn.

Điều đó thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành luôn đồng hành và sát cánh cùng với những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn vào mỗi dịp tết đến, xuân về. Từ đó, giúp cho cán bộ, giáo viên càng có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Thầy Võ Văn Nghiêm, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thanh Hiền cho biết, Công đoàn cơ sở của trường vừa tổ chức Họp mặt Đón tết cùng công đoàn viên với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và đã trao 75 suất quà cho cán bộ, giáo viên của trường, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng.

Tại các huyện, thành, thị, ngành GD-ĐT các địa phương cũng đã phối hợp với chính quyền cơ sở tích cực hoạt động chăm lo đời sống dịp tết cho giáo viên, nhân viên trong trường học. Tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn” đã được phát huy tối đa.

Điển hình huyện Tân Phước có 26 cơ sở giáo dục từ mầm non đến THCS. Các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện cũng đã thống kê danh sách những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kịp thời trong dịp lễ, tết. Theo Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tân Phước Nguyễn Tấn Phúc, Tân Phước là địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh nên đời sống của cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn. Cứ vào mỗi dịp lễ, tết, trong khả năng của mình, các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện đã cố gắng vận động tối đa mọi nguồn lực, để tất cả giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của huyện đều có tết.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang Huỳnh Thị Phượng, trong những năm qua, công tác chăm lo tết cho cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được quan tâm, chăm lo. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cũng đang tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo, cán bộ, nhà giáo của ngành đã nghỉ hưu và đương nhiệm, qua đó thể hiện lòng tri ân, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn các đơn vị trực thuộc ngành đã vận động, tổ chức trao quà tết đến tất cả các thầy cô giáo. Với sự quan tâm của ngành GD-ĐT và của toàn xã hội, tin tưởng rằng, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục đón Tết Nguyên đán ấm áp, trọn vẹn.

Đ.PHI

 

.
.
.