Thứ Bảy, 25/05/2024, 22:00 (GMT+7)
.

Cụ ông 87 tuổi dự thi thạc sĩ vào Trường ĐH Cần Thơ

Ở tuổi 87, ông Nguyễn Tấn Thành vẫn tham dự kỳ thi ngoại ngữ để xét tuyển vào chương trình cao học ngành Văn học Việt Nam của Trường ĐH Cần Thơ.

Sáng nay (25-5), Trường ĐH Cần Thơ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu vào trình độ cao học đợt 1 năm 2024. Trong các thí sinh dự thi, ông Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) là người lớn tuổi nhất.

Đến trường từ rất sớm, ông Thành được các cán bộ trường tạo điều kiện đi bằng thang máy, hướng dẫn tận tình tới phòng thi.

Ông Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) trong buổi thi đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu vào trình độ cao học sáng ngày 25/5. Ảnh: H.T
Ông Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) trong buổi thi đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu vào trình độ cao học sáng ngày 25-5. Ảnh: H.T

Ông Thành cho biết trước đây là giáo viên dạy Văn, là thầy của rất nhiều thế hệ, trong đó có các giảng viên trong Trường ĐH Cần Thơ. Ông cũng biết 9 loại ngoại ngữ, mỗi loại ngoại ngữ đều có giấy chứng nhận tiêu chuẩn.

Nói về việc tiếp tục thi thạc sĩ lần này, ông chia sẻ vì “muốn làm gương cho các bạn trẻ về việc học hành nghiêm túc, luôn phấn đấu hết khả năng để đạt được kết quả tốt nhất”.

Ông Thành kể mình đỗ cử nhân năm 1972, sau đó học tiếp lên cao học. Khi tiểu luận tốt nghiệp gần hoàn thiện thì năm 1975, thầy hướng dẫn của ông qua đời, cùng với nhiều lý do khác nên ông thể hoàn thành chương trình học.

Sau này, ông dự định học lại nhưng biến cố gia đình lại ập tới: vợ ông mất, để lại 4 con thơ. Trong ký ức của ông, “ngày vợ tôi mất, đứa con nhỏ nhất chỉ mới 1 tháng rưỡi. Lúc đó, cuộc sống khó khăn, nên tôi đành gác ước mơ học tập của mình lại mà tìm cách nuôi con”.

Đến giờ, các người con của ông đều thành đạt, có công ăn việc làm ổn định, trong đó 3 người làm giáo viên.

Đối với ông Thành
Đối với ông Thành "sự học là trọn đời". Ảnh: H.T

Khi thấy việc chăm lo gia đình, nuôi nấng các con đã hoàn thành, ông Thành lại nghĩ đến chuyện đi học để lấy bằng thạc sĩ. Các con ông luôn ủng hộ cha thực hiện ước mơ học cao học.

Với ông Thành, tấm bằng thạc sĩ sẽ giúp con đường nghiên cứu, sáng tác và phục vụ văn nghệ, văn hóa, giáo dục thuận lợi hơn.

"Văn hóa, văn nghệ là một lĩnh vực rất rộng lớn, phong phú, có yếu tố phát triển nên cần phải “học, học nữa, học mãi”.

Đi học bây giờ đúng là muộn, nhưng nếu đi trong muộn màng, trong gian khổ mà vẫn tới đích thì vẫn ý nghĩa. Con đường tôi vạch ra rất rõ ràng, không bao giờ dời lập trường” - ông Thành khẳng định và chia sẻ học xong thạc sĩ, nếu sức khỏe vẫn tốt sẽ học lên tiến sĩ, đi tiếp cuộc hành trình nâng cao trình độ ấp ủ bấy lâu.

Trên fanpage của trường chia sẻ hình ảnh ông Thành dự thi và dòng nội dung: ""Vì sự học là trọn đời" - Cụ ông 87 tuổi thi Thạc sĩ vào Trường ĐH Cần Thơ, ngành Văn học Việt Nam. Ông Nguyễn Tấn Thành sinh năm 1937, tốt nghiệp đại học ngành Văn học khóa đầu tiên tại trường vào năm 1972".

Còn TS Bùi Thanh Thảo - Trưởng khoa Khoa KHXH&NV - thì chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi xét hồ sơ của một thí sinh cao tuổi như vậy. Nếu không biết bác trước đó, chắc tôi đã nghĩ thí sinh ghi nhầm năm sinh”.

(Theo vietnamnet.vn)

.
.
.