.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định không lộ đề Ngữ văn thi vào lớp 10

Cập nhật: 15:39, 09/06/2024 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, thông tin lộ đề thi môn Ngữ văn kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội là không chính xác.

a
Thí sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10. Ảnh: VIẾT CHUNG

Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng đề thi Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT thành phố Hà Nội năm học 2024-2025 bị lộ, ngày 9-6, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 thành phố Hà Nội khẳng định, thông tin này không chính xác, không có việc lộ đề thi Ngữ văn tại Hà Nội.

Việc xây dựng, in sao và vận chuyển đề thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Hà Nội được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đúng quy chế thi và bảo đảm bảo mật tuyệt đối. Toàn bộ quy trình này có sự tham gia giám sát của lực lượng an ninh. Đề thi được bàn giao tới các điểm thi vào ngày 7-6, trước ngày thi chính thức 1 ngày. Phòng bảo quản đề thi tại 201 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội đều có lực lượng công an và hệ thống camera an ninh giám sát 24/24 giờ.

a
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm tra hệ thống camera an ninh tại điểm thi Trường THPT Yên Hòa, quận Cầu Giấy

Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề nghị cơ quan công an điều tra, xác minh việc thông tin trên mạng xã hội không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, tối 8-6, sau khi thí sinh Hà Nội hoàn thành hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, mạng xã hội lan truyền thông tin về việc lộ đề thi Ngữ văn. Theo thông tin đăng tải, đề thi ngữ văn ban đầu có tác phẩm "Bếp lửa" của tác giả Bằng Việt, đề thi nghị luận bàn về lòng dũng cảm. Tuy nhiên do lộ đề nên 5 giờ ngày 8-6, trước giờ thi môn Ngữ văn, toàn bộ đề thi đã được thay mới, kể cả đề Toán và Tiếng Anh.

Sáng 9-6, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã đến điểm thi Trường THPT Yên Hòa, quận Cầu Giấy kiểm tra công tác tổ chức coi thi và động viên các thí sinh trước giờ làm bài. Ông Trần Thế Cương ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc và toàn diện của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Cầu Giấy.

Sáng cùng ngày, hơn 100.000 thí sinh của Hà Nội bước vào môn thi Toán của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025. Thời gian làm bài trong 120 phút. Các thí sinh được nhắc nhở chỉ mang vào phòng thi những vật dụng cần thiết theo quy định để làm bài. Đây là môn thi cuối cùng vào lớp 10 không chuyên.

a
Sáng 9-6, thí sinh đi thi bị mưa

Hà Nội mưa khá to vào sáng 9-6 khiến việc di chuyển tới điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 của các sĩ tử gặp đôi chút khó khăn.

Trước diễn biến của thời tiết, ngay trong đêm 8-6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tất cả 201 điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024-2025 chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống.

Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý các điểm thi chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai phương án phòng, chống úng ngập cục bộ; kiểm tra hệ thống cây xanh, đường điện, hệ thống thoát nước trong trường học.

Bên cạnh đó, các điểm thi cũng cần kiểm tra chỗ để đồ dùng, tư trang cá nhân của thí sinh, đồng thời có phương án nếu thí sinh đến dự thi bị ướt quần áo, vì đi vội mà quên giấy tờ cá nhân.

Các điểm thi cần tăng cường kỷ luật phòng thi; thực hiện nghiêm quy chế thi ở tất cả các khâu; tổ chức coi thi nghiêm túc nhưng không gây căng thẳng cho thí sinh. Đồng thời, các điểm thi tiếp tục rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực; chuẩn bị chu đáo, hỗ trợ ở mức cao nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh trong buổi thi môn toán, cũng là buổi thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

Theo ghi nhận, tại mỗi điểm thi đều có lực lượng đoàn viên sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ về nước uống, di chuyển cho các sĩ tử.

Để chuẩn bị cho buổi thi môn Toán, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã lưu ý các điểm thi rút kinh nghiệm về việc ở buổi thi ngày 8-6 còn 2 thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi. Các trưởng điểm thi được yêu cầu phải tăng cường nhắc nhở, yêu cầu thí sinh không mang điện thoại vào phòng thi.

Theo sggp.org.vn


 

.
.
.