Thứ Tư, 05/06/2024, 14:49 (GMT+7)
.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Tiền Giang: Buổi thi đầu tiên nhẹ nhàng, đề thi phân loại tốt thí sinh

(ABO) Sau khi kết thúc 90 phút làm bài môn Ngữ văn và 60 phút môn thi Tiếng Anh vào sáng ngày 5-6 của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 tại tỉnh Tiền Giang, nhiều thí sinh (TS) phấn khởi cho biết đề thi năm nay khá cơ bản, nhiều TS tự tin đạt điểm tốt. 
 
Với Đề thi môn Ngữ văn, ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang cho thấy, đa phần TS đều vui mừng vì làm được bài. Đề thi Ngữ văn đã phân loại tốt TS. Các câu hỏi trong đề không quá khó, gần gũi và mang đậm giá trị nhân văn, đề cao tính giáo dục đạo đức, lối sống học sinh. 
 
Em Nguyễn Thúy Vy, TS dự thi vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang cho biết: “Đề Ngữ văn phần đọc hiểu khá cơ bản chỉ cần bám sát ngữ liệu là có thể làm tốt bài. Phần nghị luận xã hội khá hay khi bàn về sự tự tin trong cuộc sống, đây là điều khá cần thiết cho người trẻ trong cuộc sống hiện nay. Câu nghị luận văn học ra văn bản Đồng chí của tác giả Chính Hữu khá dễ, nếu ôn tập kỹ chắc chắn làm được bài”. 
 
TS phấn khởi sau 2 môn thi đầu tiên.
TS phấn khởi sau 2 môn thi đầu tiên.
Với môn Tiếng Anh, cấu trúc đề thi không thay đổi so với những năm trước. Nhìn chung, đề thi vừa sức TS, chỉ có vài câu vận dụng mang tính chất phân loại. Riêng phần đọc hiểu đoạn văn năm nay được TS đánh giá là tương đối khó so với năm trước, dùng để phân loại thí sinh. Nhìn trên mức độ tổng thể, ở bài thi Tiếng Anh, thí sinh ở mức học lực khá có thể đạt 7 - 8 điểm dễ dàng, còn thí sinh có học lực trung bình cũng không khó kiếm 5 điểm, những TS thật sự giỏi sẽ kiếm được điểm trên 9 hoặc 10. 
 
Theo ghi nhận, trong suốt buổi thi sáng, tình hình an ninh trật tự phòng thi được kiểm soát nghiêm ngặt. Ở môn Ngữ văn, có 21.042 TS dự thi, tỷ lệ 99,82%; môn Tiếng Anh có 21.043 TS dự thi, tỷ lệ 99,83%; không có tình trạng giám thị và TS vi phạm quy chế thi. 
 
Trong buổi chiều, các TS tiếp tục dự thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. 
 
Đ. PHI - T. LÂM
 
 
 
 
 
 
 
.
.
.