.

Tiền Giang hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Cập nhật: 16:49, 28/06/2024 (GMT+7)
(ABO) Chiều ngày 28-6, thí sinh (TS) của tỉnh Tiền Giang hoàn thành môn thi Tiếng Anh - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với thời gian làm bài 60 phút.
 
Thí sinh trao đổi sau giờ làm bài.
TS trao đổi sau giờ làm bài.
 
Theo nhận định của các TS, đề thi môn Tiếng Anh không quá khó, dễ dàng đạt được điểm 5. Tiếng Anh là môn thi mà nhiều TS lo lắng nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Tuy nhiên, kết thúc buổi thi môn Tiếng Anh, đa phần TS cho rằng, đề Tiếng Anh không quá khó. Các kiến thức về từ ngữ, ngữ pháp khá cơ bản và quen thuộc đối với TS. Phần đọc hiểu cũng không quá khó, tuy nhiên đòi hỏi TS phải có vốn từ phong phú và kỹ năng phân tích liên kết các phần của đoạn văn mới tìm ra được đáp án. Tuy nhiên, đề thi Tiếng Anh có khoảng 5 câu cuối tương đối khó. 
 
TS phấn khởi sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
TS phấn khởi sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
 
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, ở môn Tiếng Anh có 15.217 TS dự thi, vắng 33 TS, đạt tỷ lệ 99.78%, không có TS và cán bộ vi phạm quy chế thi.
 
Như vậy, sau 2 ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024,  tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành công tác tổ chức kỳ thi với tinh thần an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Sau kỳ thi, Hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu công tác chấm thi. Dự kiến ngày 18-7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho TS dự thi.
 
ĐỖ PHI - CAO THẮNG 
 
 
 
.
.
.