Thứ Tư, 12/06/2024, 11:05 (GMT+7)
.

Tự hào Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân

Phát huy truyền thống của ngôi trường được thành lập hơn 68 năm, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân đã không ngừng phấn đấu, nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng là “địa chỉ tin cậy” của ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang).

 

Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân được thành lập năm 1956, lúc bấy giờ ngôi trường này là trường nữ tiểu học, chỉ dạy học sinh nữ. Đến năm 1976, trường mang tên là Trường Phổ thông cơ sở Phường 4. Từ năm 1989 đến nay, trường vinh dự mang tên vị Anh hùng dân tộc Thủ Khoa Huân.

Hơn 68 năm qua, dưới mái trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã không ngừng ra sức phấn đấu, nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh Tiền Giang.

Trường hiện có 63 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 1.195 học sinh. Theo lãnh đạo nhà trường, những năm qua, đứng trước những yêu cầu đổi mới  mạnh mẽ của ngành GD-ĐT, bên cạnh những thuận lợi thì nhà trường cũng đứng trước những thách thức nhất định.

"Mỗi cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Cùng với đó, nhà trường còn nhận được sự hỗ trợ tích cực của Ban Đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh trong công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục.

Thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy thế mạnh, nội lực của trường đang có, thực hiện tốt phong trào “Dạy tốt - Học tốt”, phấn đấu gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa, xứng đáng với sự đầu tư, quan tâm, chăm lo của địa phương, góp phần xứng đáng là một trong những trường tiểu học tiêu biểu của tỉnh Tiền Giang nói chung và của TP. Mỹ Tho nói riêng”.

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC THỦ KHOA HUÂN LÊ VĂN TRIÊM

 

Trong quá trình hoạt động, trường luôn được các cấp chính quyền và ngành GD-ĐT quan tâm, đầu tư về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực. Năm 2018, Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân vinh dự đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân Lê Văn Triêm cho biết, đổi mới phương pháp dạy học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Để triển khai có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, nhà trường đã vận dụng linh hoạt nhiều phương pháp dạy học mới, như: Dạy học thông qua tổ chức các hoạt động học tập, giúp học sinh phát triển phẩm chất, năng lực; sử dụng hệ thống câu hỏi, bài tập, nhiệm vụ học tập phù hợp với các đối tượng trong tiến trình dạy học; dạy học theo phương pháp “bàn tay nặn bột”…

Cùng với đó, nhà trường còn chú trọng phát triển các hoạt động ngoại khóa, thực hành, trải nghiệm sáng tạo để bổ trợ kiến thức trên lớp cũng như cung cấp thêm kiến thức xã hội cho học sinh. Hằng năm tổ chức các chuyến du khảo về nguồn, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh toàn trường tham gia; tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề về giáo dục, bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, giáo dục phòng ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu...

Bên cạnh công tác nâng cao chất lượng dạy và học, đội ngũ nhà giáo được nhà trường đặc biệt quan tâm. Trong thời gian qua, nhà trường đã tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên thông qua các chuyên đề, hoạt động dự giờ, hội giảng, hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi; tổ chức cho đội ngũ giáo viên được tham gia tập huấn, bồi dưỡng.

Lễ ra trường của học sinh Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho.
Lễ ra trường của học sinh Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân.

Cùng với các hoạt động chuyên môn, nhà trường còn chú trọng xây dựng phong trào xây dựng và đã được Sở GD-ĐT kiểm tra tái công nhận trường “Xanh - sạch - đẹp”. Đặc biệt, trong năm học 2023 - 2024, nhà trường đã tiếp tục triển khai hiệu quả các tiêu chí của trường học hạnh phúc.

Cũng ở năm học này, Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân đã đạt những thành tích: 100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học và hoàn thành chương trình tiểu học; có 91,6% học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

Học sinh nhà trường đã tham gia tốt các phong trào thi đua do các cấp tổ chức và đạt kết quả như sau: Cấp thành phố đạt 57 giải, cấp tỉnh 36 giải, cấp quốc gia 2 giải; tham gia sân chơi học tập đạt 317 giải, gồm: Olympic Tiếng Anh 23 giải; Trạng Nguyên Tiếng Việt 39 giải; Violympic Toán 176 giải; Violympic Toán Tiếng Anh 74 giải; Toán KHIMO 4 giải; Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp quốc gia 1 giải…

Với những thành tích đạt được, nhiều năm học qua, Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân liên tục nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, TP. Mỹ Tho, ngành Giáo dục và Đào tạo; đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh vì có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua dạy tốt - học tốt; Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, trong hai năm học liên tục 2021 - 2022 và  năm học 2022 - 2023, trường liên tục vinh dự được nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Đ.CÔNG

 

.
.
.