Thứ Hai, 08/07/2024, 10:14 (GMT+7)
.

Vinh danh cụ ông ở Cần Thơ theo học thạc sĩ ở tuổi 87

Ngày 7/7, tân học viên bậc thạc sĩ Nguyễn Tấn Thành (87 tuổi) được Ban Giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ trao tặng học bổng toàn phần “Người cao tuổi có tinh thần học tập suốt đời”, nhân Lễ khai giảng đào tạo sau đại học năm học 2024 - 2025.

b

Cụ Nguyễn Tấn Thành phát biểu trong Lễ khai giảng đào tạo sau đại học năm học 2024 - 2025.

Cụ Nguyễn Tấn Thành (sinh năm 1937, ngụ tại Cần Thơ) trúng tuyển đầu vào thạc sĩ ngành Văn học Việt Nam. Đây là học viên cao tuổi nhất kể từ khi Trường Đại học Cần Thơ thành lập cho đến nay.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Trung Tính, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết: Sau 58 năm xây dựng và phát triển, nhà trường được đón một học viên có tinh thần hiếu học hết sức đặc biệt, đó là cụ Nguyễn Tấn Thành. Càng đặc biệt hơn nữa vì cụ Thành vốn là cựu sinh viên những khóa đầu tiên của trường. Đây là tấm gương sáng cho tinh thần hiếu học và học tập suốt đời của người Việt Nam nói chung, người dân Cần Thơ nói riêng.

b

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Trung Tính, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ trao giấy khen và học bổng toàn phần cho cụ Nguyễn Tấn Thành.

Trước đó, ngày 5/7, trong Hội nghị sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2024 và sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận 49-KL/TW ngày 10-5-2019 của Ban Bí thư (khóa XII) về Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đại diện Hội Khuyến học thành phố Cần Thơ đã trao giấy khen và học bổng cho cụ Nguyễn Tấn Thành vì đạt danh hiệu “Người lớn học không bao giờ cùng” năm 2024.

b

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Cần Thơ trao giấy khen và học bổng cho cụ Nguyễn Tấn Thành vì đạt danh hiệu “Người lớn học không bao giờ cùng” năm 2024. Ảnh: TTXVN phát

Chia sẻ cảm xúc, cụ Nguyễn Tấn Thành cho biết: Bản thân rất xúc động và tri ân lãnh đạo các đơn vị của thành phố Cần Thơ đã khen thưởng và trao học bổng. Đây là những khích lệ lớn để cụ càng nỗ lực hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức mênh mông. “Sự học như con đường ngược nước, không tiến ắt phải lùi” - đó là lời dặn của tiền nhân mà cụ luôn khắc cốt ghi tâm, làm kim chỉ nam cho con đường học tập cả đời của mình; cũng như tâm tình ông muốn nhắn nhủ đến con cháu và các bạn trẻ ngày nay.

Theo Báo Tin Tức (TTXVN)

.
.
.