Thứ Hai, 12/08/2024, 10:41 (GMT+7)
.

14 năm - Chương trình "Đường đến vinh quang"

Qua 14 năm phát sóng, “Đường đến vinh quang” được đánh giá là một trong những chương trình được đông đảo khán giả trong và ngoài tỉnh Tiền Giang yêu thích. Không chỉ dừng lại ở yếu tố giải trí, “Đường đến vinh quang” được xem là sân chơi trí tuệ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập của học sinh các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Ban Tổ chức Chương trình “Đường đến vinh quang” trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải của chương trình.
Ban Tổ chức Chương trình “Đường đến vinh quang” trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải của chương trình.

Năm 2009, đứng trước yêu cầu cần có sân chơi học thuật cho các trường THPT, được sự cho phép của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chương trình “Đường đến vinh quang” đã ra đời. Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang, VNPT Tiền Giang và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang phối hợp thực hiện.

Qua 14 năm tổ chức, Chương trình “Đường đến vinh quang” đã tạo được uy tín trong khu vực ĐBSCL, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Từ năm 2009 đến năm 2024, chương trình đã tổ chức 560 kỳ thi với sự tham gia dự thi của 1.512 học sinh thuộc 152 trường THPT các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Chương trình được ghi hình và phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang định kỳ vào 20 giờ 35 phút thứ bảy hằng tuần. Bắt đầu từ năm thứ 13, Chương trình “Đường đến vinh quang” được thu hình tại trụ sở mới của Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang.

Ban đầu, Chương trình “Đường đến vinh quang” chỉ dành cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, từ năm học 2013 - 2014 đến nay, chương trình đã mở rộng ra 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Bước sang năm thứ 6, chương trình còn được Báo Mực Tím bảo trợ thông tin. Hằng năm, chương trình diễn ra với 4 vòng thi: Tuần, tháng, quý và năm.

 

Ở mỗi buổi thi có 4 thí sinh tham gia các phần thi, gồm: Xuất phát, Ra khơi, Vượt sóng và Vinh quang. Thí sinh đoạt Vòng Nguyệt quế của vòng thi năm (hằng năm) sẽ nhận được phần thưởng lên đến 150 triệu đồng.

4 THÍ SINH THAM DỰ VÒNG CHUNG KẾT NĂM THỨ 14 - CHƯƠNG TRÌNH “ĐƯỜNG ĐẾN VINH QUANG” NĂM HỌC 2023 - 2024

Hồ Thanh Vũ, học sinh Trường THPT Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, hạng Nhất quý I, với 335 điểm.

Hồ Vĩ Quốc, học sinh Trường THPT Chu Văn An, tỉnh An Giang, hạng Nhất quý II, với 340 điểm.

Phan Nguyễn Hoàng Khang, học sinh Trường THPT Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, hạng Nhất quý III, với 255 điểm.

Nguyễn Hoàng Đăng Khoa, học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang, hạng Nhì quý I, với 310 điểm.

 


 

Họp báo về Chương trình “Đường đến vinh quang” lần thứ X, năm học  2018 -2019.
Họp báo về Chương trình “Đường đến vinh quang” lần thứ X, năm học 2018 - 2019.

 


* TIẾN SĨ LÊ QUANG TRÍ, GIÁM ĐỐC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH TIỀN GIANG:

Tác động ý nghĩa xã hội sâu sắc

Qua 14 năm, Chương trình “Đường đến vinh quang” đã có những tác động ý nghĩa xã hội rất sâu sắc, thu hút được lượng khán giả quan tâm và mến ​mộ rất cao. Những người làm chương trình từ khâu kỹ thuật, hậu kỳ đến khâu sản xuất nội dung đều luôn hết sức cố gắng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng chương trình để mang đến sân chơi bổ ích và nhiều kiến thức hơn nữa cho học sinh. Việc sản xuất chương trình rất phù hợp với bối cảnh đổi mới của ngành Giáo dục khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

 


* THÍ SINH HUỲNH NGUYỄN THÚY DIỄM, CỰU HỌC SINH TRƯỜNG THPT RẠCH KIẾN, TỈNH LONG AN, NHÀ VÔ ĐỊCH NĂM 2016:

Kiến thức tốt, tâm lý vững chắc là yếu tố quyết định chiến thắng

Vượt qua 3 thí sinh còn lại, Thúy Diễm xuất sắc đoạt Vòng Nguyệt quế trở thành nhà vô địch của Chương trình “Đường đến vinh quang” năm 2016. Qua tham gia các vòng thi tuần, tháng, quý và chung kết năm của chương trình, Thúy Diễm cho biết, thí sinh tham gia cần có quá trình ôn luyện, tích lũy kiến thức một cách có chiều sâu, trải dài trên tất cả các lĩnh vực tự nhiên và xã hội. Trong quá trình diễn ra các vòng thi, thí sinh cần giữ cho bản thân tâm lý vững chắc, bình tĩnh, tự tin ứng phó với các câu hỏi mà chương trình đưa ra.


 

 


* THÍ SINH LÂM SƠN HẢI, CỰU HỌC SINH TRƯỜNG THPT LỊCH HỘI THƯỢNG, TỈNH SÓC TRĂNG, NHÀ VÔ ĐỊCH NĂM 2017:

Sân chơi trí tuệ cho học sinh

Em rất vinh dự tự hào khi là Quán quân của Chương trình “Đường đến vinh quang” năm 2017. Trong những năm qua, chương trình luôn là sân chơi bổ ích, thu hút sự quan tâm của học sinh, các thầy cô giáo đến từ nhiều tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. 

Thông qua chương trình này, đã góp phần thể hiện tài năng, trí tuệ, năng lực giao tiếp của các bạn thí sinh. Em thấy, chương trình đã có sự đầu tư, chăm chút rất công phu ở tất cả các khâu từ hình ảnh đến nội dung.

Các thầy cô ở Tiền Giang đón tiếp các đoàn có thí sinh tham gia chương trình rất chu đáo và ân cần. Hy vọng, trong thời gian tới, Chương trình “Đường đến vinh quang” sẽ tiếp tục cải tiến, có nhiều yếu tố mới mẽ hơn nữa, để thu hút sự tham gia của các bạn học sinh, xứng đáng là chương trình truyền hình trí tuệ dành cho học sinh các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

 

Thực hiện: Đ.PHI

 

.
.
.