Thứ Bảy, 17/08/2024, 11:44 (GMT+7)
.

Chiều nay (17-8) các trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 1

17 giờ chiều nay (17-8) Bộ Giáo dục và Đào tạo kết thúc lọc ảo hệ thống xét tuyển đại học. Sau khi hoàn tất quy trình này, nhiều trường sẽ công bố luôn điểm chuẩn lên cổng thông tin điện tử và các phương tiện truyền thông. Hạn chót để công bố điểm chuẩn là trước 17 giờ ngày 19-8.

Một số trường như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng, Đại học Nha Trang và Đại học Văn Lang dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong chiều nay. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay có hơn 733.000 thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng sư phạm mầm non, chiếm 68,5% tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, tăng 73.000 so với năm ngoái.

Sau khi công bố điểm chuẩn, tất cả thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ từ ngày 20-8 đến 17 giờ ngày 27-8. Sau khi hoàn tất xác nhận, thí sinh sẽ đến trường làm thủ tục nhập học trực tiếp theo lịch cụ thể của từng trường.

Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Các trường cũng lưu ý thí sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết như bản sao công chứng học bạ THPT, giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT, giấy khen, giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực (nếu có) và các giấy tờ ưu tiên. Đối với thí sinh trúng tuyển ngành có môn năng khiếu, cần nộp bản sao công chứng phiếu điểm thi năng khiếu. Ngoài ra, thí sinh cần chuẩn bị học phí, phí nhập học, bảo hiểm và các giấy tờ khác theo yêu cầu của trường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nhấn mạnh rằng các trường không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học trước ngày 19-8 và không được kết thúc trước 17 giờ ngày 27-8, nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đại học cao nhất trong ba năm qua, với số lượng nguyện vọng tăng đáng kể ở các ngành kỹ thuật công nghệ, máy tính, công nghệ thông tin, sư phạm, nhân văn, và sức khỏe. Đặc biệt, ngành giáo dục đào tạo giáo viên có mức tăng 85% so với năm 2023, tương đương khoảng 200.000 nguyện vọng.

(Theo qdnd.vn)

.
.
.