Thứ Bảy, 17/08/2024, 16:17 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Trao học bổng giáo dục Hands-on và thiết bị học tập

(ABO) Sáng 17-8, tại Trường THPT Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, Hội Khuyến học huyện Gò Công Tây phối hợp với Quỹ Giáo dục Hands-on (tay cộng tay) tổ chức trao học bổng và thiết bị học tập cho học sinh nghèo hiếu học của huyện nhân dịp chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025.

Tại chương trình trao học bổng, Ban Tổ chức đã trao 110 suất học bổng cho 110 em học sinh của 7 Trường gồm: THCS Huỳnh Xuân Việt, THCS Nguyễn Thị Bảy, THCS Nguyễn Thanh Sơn, THCS-THPT Đoàn Trần Nghiệp, THCS-THPT Long Bình, THPT Vĩnh Bình, THPT Nguyễn Văn Thìn; mỗi suất học bổng trị giá 1,6 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 40 laptop dùng trong học tập. Tổng trị giá học bổng và thiết bị học tập gần 400 triệu đồng do Quỹ Giáo dục Hands-on tài trợ.

Đặc biệt, tham dự chương trình trao học bổng, thiết bị học tập lần này, các em học sinh còn được giao lưu, sinh hoạt vui chơi các trò chơi; được các thành viên của Quỹ Giáo dục Hands- on hướng dẫn kỹ năng cuộc sống, học tập, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp khả năng của bản thân…

Đây là một chương trình học bổng của Hội Khuyến học huyện Gò Công Tây vận động Quỹ Giáo dục Hands-on hỗ trợ các em học sinh của huyện, đến nay đã được 3 năm, với nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm chăm lo không chỉ về vật chất, mà còn tinh thần; định hướng cuộc sống tích cực cho các em học sinh trên địa bàn huyện.

Trao học bổng cho học sinh tại buổi lễ
Trao học bổng cho học sinh tại buổi lễ.
các thành viên của Quỹ Giáo dục Hands- on hướng dẫn kỹ năng cuộc sống,
Các thành viên của Quỹ Giáo dục Hands- on hướng dẫn kỹ năng cuộc sống cho học sinh.

Quỹ Giáo dục Hands-on là dự án giáo dục xã hội phi lợi nhuận dành cho học sinh phổ thông có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án tập trung hỗ trợ tài chính, kiến thức và kỹ năng nhằm giúp các em tăng cường năng lực tự chủ và kết nối với nguồn tri thức cấp tiến, rút ngắn chênh lệch về mức độ tiếp cận tri thức giữa các vùng, phát triển lòng tự hào và sự trân quý của các em đối với quê hương, đất nước; hỗ trợ tài chính cho các em học sinh cấp THCS có thành tích học tập khá, giỏi nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

KIM LAN - QUẾ ANH

.
.
.