Thứ Bảy, 21/09/2024, 20:17 (GMT+7)
.

Trường Khuyết tật Nhân ái Mỹ Tho kỷ niệm 20 năm thành lập (2004 - 2024)

(ABO) Sáng 21-9, Trường Khuyết tật Nhân ái Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập (2004 - 2024).

Trường Khuyết tật Nhân ái được xem là ngôi nhà chung của trẻ em khuyết tật thực hiện nhiều chức năng cùng lúc. Vừa là nơi giáo dục, nuôi dạy trẻ khiếm thính bậc tiểu học với các phương pháp dạy và học cách phát âm qua khẩu hình, qua ngôn ngữ cử chỉ, vừa dạy văn hóa, dạy nghề. Các em theo học tại trường với 2 hình thức bán trú và nội trú.

Qua 20 năm, Trường Khuyết tật Nhân ái Mỹ Tho đã có những phát triển đáng khích lệ. Năm học đầu tiên, 2004 - 2005, trường chỉ có 2 lớp với 22 em học sinh khiếm thính, tuổi từ 6 đến 12 tuổi, trong đó có 9 em nữ, với 5 Soeurs phụ trách và đảm nhận hầu hết mọi hoạt động của trường như: Quản lý; phụ trách lớp học, phụ trách nuôi dưỡng. 

Trường Khuyết tật Nhân ái trao hoa và thu tri ân đến những tổ chức, đoàn thể đã quan tâm, giúp đỡ trường.
Trường Khuyết tật Nhân ái Mỹ Tho trao hoa và Thư tri ân đến những tổ chức, đoàn thể đã quan tâm, hỗ trợ trường.

Hiện nay, Trường có 10 lớp học với sĩ số 160 em, được chia làm 6 lớp khiếm thính, 3 lớp đặc biệt và 1 lớp 6. Trong 20 năm qua, có 70 em hoàn thành chương trình tiểu học. Ngoài ra, nhiều em học sinh đạt kết quả trong các kỳ thi ở các cấp như: 14 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 22 Huy chương Đồng ở các môn bóng bàn, cờ vua, cầu lông… 

 

Biểu diễn văn nghệ chào mừng 20 năm thành lập trường
Biểu diễn văn nghệ chào mừng 20 năm thành lập Trường Khuyết tật Nhân ái Mỹ Tho.

Ở trường, các em vừa được học văn hóa, vừa được hướng nghiệp với các nghề: Chế tác gỗ (cưa lọng), điện gia dụng, học may và thêu máy.

20 năm qua, Trường Khuyết tật Nhân ái Mỹ Tho nhận được biết bao ân tình cùng sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Nhân lễ kỷ niệm 20 năm, nhà trường đã tri ân các cấp lãnh đạo, các đoàn thể, tổ chức xã hội và nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ về vật chất và tinh thần, tạo thêm động lực, niềm tin cho các giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục vượt qua bao khó khăn, thử thách.

SONG AN 

.
.
.