.

Kiên cố hóa trường lớp, nhà ở công vụ cho giáo viên ở Tiền Giang đạt nhiều kết quả khả quan

Cập nhật: 15:01, 25/10/2024 (GMT+7)
(ABO) Sáng 25-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác xã hội hóa về kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013 - 2023, nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới. Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì tại điểm cầu Tiền Giang. 
 
Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, trong giai đoạn 10 năm từ 2013 đến 2023, hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên đã được quan tâm đầu tư đúng mức. Nếu như năm 2013, cả nước chỉ có 65,9% số phòng học kiên cố; đặc biệt, cấp học mầm non, tỷ lệ kiên cố hóa trung bình cả nước chỉ là 47,7% và cấp tiểu học, tỷ lệ kiên cố hóa trung bình cả nước cũng chỉ là 61,6% thì đến năm 2023, tỷ lệ phòng học kiên cố hóa là 86,6%, tăng 20,7% so với năm 2013. Trong đó, cấp học mầm non đạt tỷ lệ kiên cố hóa là 83%, tăng 35,3% so với năm 2013… 
 
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.
 
Tại Tiền Giang, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức rà soát cơ sở vật chất, trong đó quan tâm đến việc đảm bảo các phòng học, phòng chức năng; khối phòng hành chính quản trị, công trình vệ sinh, sân chơi bãi tập nhìn chung đáp ứng yêu cầu. 
 
Qua 10 năm, tỷ lệ kiên cố hóa trường lớp ở các bậc học đã được nâng lên. Cụ thể, năm 2023, bậc học mầm non đạt 84% (năm 2013 đạt 59,2%), bậc tiểu học đạt 92,1% (năm 2013 đạt 76,6%), bậc THCS đạt 92,2% (năm 2013 đạt 86,6%) và bậc THPT đạt 99,3% (năm 2013 đạt 96,9%). Cùng với đó, Tiền Giang đã đảm bảo nhà ở công vụ cho cán bộ, giáo viên.  
 
Hằng năm, Sở GD-ĐT lập kế hoạch đầu tư công trung hạn, ưu tiên sử dụng các nguồn kinh phí để đầu tư, trang bị đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị giáo dục mầm non; thực hiện mua sắm trang thiết bị dạy học tối thiểu cho các khối lớp; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, thiết bị dạy học và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông để đạt yêu cầu tối thiểu thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. 
 
Đ.P
 
.
.
.