Thứ Ba, 22/07/2025, 14:48 (GMT+7)
.

Đồng Tháp: Các cơ sở giáo dục chuẩn bị cho năm học mới

(ABO) Ngày 22-7, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đồng Tháp đã đến thăm và làm việc với các trường: THPT Hồng Ngự 3, Mẫu giáo Thường Thới Tiền và THCS Thường Thới Tiền nhằm kiểm tra tình hình chuẩn bị cho năm học 2025 - 2026.

Tại Trường THPT Hồng Ngự 3, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí đã ghi nhận kết quả nổi bật của nhà trường với tỷ lệ tốt nghiệp hệ giáo dục phổ thông đạt 98,78%, hệ giáo dục thường xuyên đạt 96%. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đạt nhiều thành tích với 49 giải cấp tỉnh, trong đó có 4 giải Nhất, 14 giải Nhì, 13 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Nhà trường hiện có 40 lớp học với cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu, đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn trình độ đào tạo.

Tiến sĩ Lê Quang Trí thăm, làm việc Trường Mầm non Thường Thới Tiền, xã Thường Phước
Tiến sĩ Lê Quang Trí thăm, làm việc Trường Mầm non Thường Thới Tiền, xã Thường Phước

Tại Trường Mẫu giáo Thường Thới Tiền và Trường THCS Thường Thới Tiền, lãnh đạo nhà trường đã báo cáo tình hình hoạt động, trong đó nêu rõ những thuận lợi và khó khăn như thiếu một số phòng học, thiết bị đồ dùng còn hạn chế, đội ngũ giáo viên cần được bổ sung để đáp ứng nhu cầu giảng dạy theo chương trình mới. Các trường cũng đã chuẩn bị kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trước thềm năm học mới.

Tiến sĩ Lê Quang Trí thăm, làm việc Trường THPT Hồng Ngự 3
Tiến sĩ Lê Quang Trí thăm, làm việc Trường THPT Hồng Ngự 3.

Qua thăm hỏi, nắm bắt tình hình thực tế tại các trường, Tiến sĩ Lê Quang Trí đề nghị các đơn vị tập trung rà soát, đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đảm bảo các điều kiện an toàn trường lớp cho học sinh trong năm học mới 2025 - 2026. Tiến sĩ Lê Quang Trí nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục kiện toàn đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhất là giáo viên giảng dạy các môn học mới trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; đồng thời, chủ động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đặc biệt là trước thềm năm học mới. Bên cạnh đó, các trường cần chú trọng công tác giáo dục toàn diện, quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, nâng cao chất lượng mũi nhọn và chăm lo chất lượng đại trà.

Cùng với đó, tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc quản lý, giáo dục học sinh, nhất là trong bối cảnh tình hình an ninh mạng, tệ nạn xã hội và các vấn đề liên quan đến bạo lực học đường còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Các cơ giáo dục phải xác định rõ nhiệm vụ quan trọng của năm học mới là giữ vững, nâng cao chất lượng, không ngừng đổi mới, sáng tạo, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ĐỖ PHI



 

.
.
.