Thứ Sáu, 04/05/2012, 11:32 (GMT+7)
.

“Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng…”

“Chiến tranh có thể kéo dài 5 năm, 10 năm, 20 năm hoặc lâu hơn nữa. Hà Nội, Hải Phòng và một số thành phố, xí nghiệp có thể bị tàn phá, song nhân dân Việt Nam quyết không sợ! Không có gì quý hơn độc lập, tự do. Đến ngày thắng lợi, nhân dân ta sẽ xây dựng lại đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn!”

HỒ CHÍ MINH

54 dân tộc anh em trên đất nước hình chữ S, từ thành thị đến nông thôn, từ miền ngược đến miền xuôi, từ đất liền đến biển, đảo và cả kiều bào sinh sống ở nước ngoài, bè bạn 5 châu… tất cả cùng cất cao giai điệu Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng.

Đó là ngày 30-4-1975, ngày ấy mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc như mốc son chói lọi “Lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng”.

Đỉnh cao của chiến thắng chính là Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1975 và kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, thực hiện trọn vẹn di nguyện của Bác Hồ kính yêu:

                          “Vì độc lập, vì tự do

                  Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào.

                        Tiến lên chiến sĩ đồng bào!

                 Bắc Nam sum họp, xuân nào vui hơn”.

                                                           (Thơ chúc Tết năm 1969 của Chủ tịch Hồ Chí Minh)

Từ sau khi đất nước thống nhất, trước mỗi sự kiện trọng đại, trên mỗi đấu trường, trước mỗi kỳ lễ hội… chúng ta nghiêm trang, ngẩng cao đầu hướng lên lá cờ Tổ quốc hát vang từ con tim và ý chí bài “Tiến quân ca”.

Bài ca thúc giục công dân Việt Nam đi theo ngọn cờ vẻ vang của Đảng, quyết chiến đấu và chiến thắng vì chân lý sáng ngời “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, 54 dân tộc anh em kết đoàn chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược, đô hộ nước ta. Lịch sử cũng chứng minh rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo đất nước là sự tất yếu. Chúng ta mãi mãi mở đầu với “Đoàn quân Việt Nam đi...” và mừng thắng lợi, ngân vang với “Việt Nam - Hồ Chí Minh”.

Đảng ta khẳng định, lấy Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Nhìn lại và đi tới, toàn Đảng, toàn dân ta đã chứng minh nguyên lý đó qua 2 cuộc trường chinh, đánh thắng 2 đế quốc sừng sỏ trên thế giới, tiếp tục giành những thành tựu lớn lao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đó là nền tảng, là niềm tin, là kỳ vọng để toàn Đảng, toàn dân ta hướng về phía trước, thực hiện thành công mục tiêu: Xây dựng Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Khi đó, chúng ta cùng bè bạn thế giới lại cất cao “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.

Trong mỗi chặng đường cách mạng, dù gian khổ, hy sinh, dù phạm phải sai lầm, khuyết điểm…, Đảng ta vẫn kiên trì, sáng suốt lãnh đạo toàn quân, toàn dân ta vượt qua và giành thắng lợi, đưa sự nghiệp cách mạng đến bến bờ vinh quang như câu ca “Ba mươi năm dân chủ cộng hòa, kháng chiến đã thành công”.

Và xuyên suốt trong tiến trình Đảng lãnh đạo đất nước, bài học sâu sắc, có ý nghĩa qua mỗi chặng đường cách mạng chính là “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân”.

Cũng vì lẽ đó, trong những ngày ngân vang, ngân xa “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, toàn Đảng, toàn dân ta nâng cao niềm tin và kỳ vọng vào quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sâu rộng, hiệu quả, thiết thực.

Đây chính là sức mạnh nội sinh lớn lao nhất, mạnh mẽ nhất và cũng là thước đo cho mọi hành động, mọi thành quả của toàn Đảng, toàn dân ta trên đường xây dựng đất nước trong xu thế hội nhập và phát triển.

"Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, chúng ta cùng ngân vang, ngân xa với niềm lạc quan cách mạng, hướng tới năm 2020 hiện thực hóa mục tiêu đã được Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng xác định. 

                                                                  ẤP BẮC

.
.
.