Thứ Ba, 03/07/2012, 07:12 (GMT+7)
.

Cựu chiến binh tuổi cao chí càng cao

Dù tuổi đã cao nhưng ông Lương Văn Tân (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) KP.5 (P.10, TP. Mỹ Tho) vẫn giữ phẩm chất một đảng viên, tỏa sáng hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ.

Ông Tân sinh năm 1928, quê ở xã Phú Mỹ (Tân Phước). Năm 1949, ông tham gia cách mạng. Sau 3 năm tham gia lực lượng vũ trang ông được kết nạp vào Đảng. Tháng 10 - 1954, ông được điều động tập kết ra miền Bắc công tác tại Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 658. Đến năm 1958, ông được cử sang làm nhiệm vụ Quốc tế ở Lào. Năm 1976, ông được đề bạt giữ chức Chính trị viên Trung đoàn 320, Sư đoàn 8. Năm 1980, ông tiếp tục sang Campuchia làm nghĩa vụ Quốc tế. Đến năm 1985, ông rời quân đội về sống tại KP.5, P.10.

36 năm tham gia lực lượng vũ trang, ông vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý của các ngành, các cấp như: Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Nhì và Ba; Huân chương Chiến công hạng Nhất, Nhì và Ba; Huân chương Quân công hạng Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba...

Từ khi nghỉ hưu cho đến nay, ông đã từng giữ các chức vụ như: Chủ tịch Hội CCB xã Trung An, Bí thư Chi bộ ấp 4 (Trung An), Chủ tịch Hội CCB P.10, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy P.10, Bí thư Chi bộ KP.5, Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố 5. Tuy tuổi đã cao, nhưng ông rất nhiệt tình với các công tác xã hội, bởi vì ông tâm niệm còn sức khỏe thì còn cống hiến sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lúc nào cũng nhận thấy ở ông, một con người luôn gần gũi với nhân dân, sống chân thành, miệng nói tay làm, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào và công việc ở phường. Ông đã để lại trong tâm trí người dân hình ảnh đẹp nhất về anh bộ đội Cụ Hồ. Nhiều người dân ở KP.5 cho biết: Ông Tân là một cán bộ gương mẫu, luôn chăm lo đời sống nhân dân, sống rất giản dị, khiêm tốn.

Trong vai trò Chi hội trưởng Chi hội CCB, ông luôn quan tâm chăm lo đến đời sống hội viên. Ông cho biết: Để góp phần nâng cao chất lượng đời sống hội viên, ngoài việc giới thiệu vay vốn từ các nguồn, tôi và chi hội còn vận động hội viên đóng góp Quỹ Đồng đội. Trong 6 tháng đầu năm 2012, các hội viên đã đóng góp trên 5 triệu đồng, từ nguồn quỹ này chi hội sẽ hỗ trợ vốn cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Còn đối với những hội viên có khó khăn về nhà ở, chi hội sẽ kịp thời đề xuất với Hội cấp trên xây tặng nhà đồng đội, nhà tình nghĩa hoặc nhà đại đoàn kết. Nhờ làm tốt các công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hiện nay Chi hội CCB khu phố 5 chỉ còn 1 hội viên thuộc diện hộ nghèo.

Trong đợt trao huy hiệu Đảng 19-5, ông Lương Văn Tân vui mừng đón nhận Huy hiệu Đảng 60 năm.

        NHẤT THI

.
.
.