Thứ Hai, 17/12/2012, 15:20 (GMT+7)
.

LLVT Tiền Giang: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác

Ngày 14-12, Đảng ủy Quân sự tỉnh tiến hành sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 317 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sau khi tiếp thu các chỉ thị của cấp trên, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện trong giai đoạn 2011 - 2015. Qua 1 năm thực hiện, các cơ quan, đơn vị đã có nhiều cách làm hay.

Trong thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức của Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình “Hũ gạo tình thương” của Trường Quân sự tỉnh, “Ngôi nhà 100 đồng” của Đoàn Thanh niên, “Nuôi heo đất” của Hội Phụ nữ cơ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh…

Hoạt động của các cơ quan, đơn vị có nhiều tiến bộ; cán bộ, đảng viên, quần chúng nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Qua đó xây dựng ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, có sự chuyển biến tiến bộ về trách nhiệm, nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

Dân chủ cơ sở được phát huy, đoàn kết nội bộ được giữ vững, đã góp phần đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tạo chuyển biến về tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật trong cán bộ, chiến sĩ LLVT Tiền Giang.

Năm 2012 tổ chức Đoàn Thanh niên đạt vững mạnh; Hội Phụ nữ cơ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đạt vững mạnh xuất sắc, tiếp tục dẫn đầu 54 Hội Phụ nữ cơ sở trong LLVT Quân khu 9; 100% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh; chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh không ngừng được nâng lên, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình mới.

LÊ TIỄN

.
.
.