Thứ Sáu, 07/12/2012, 14:45 (GMT+7)
.

Nữ bí thư chi bộ gương mẫu, tận tụy

73 tuổi đời, 37 năm tuổi Đảng, 15 năm làm Bí thư Chi bộ  kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Mỹ An  (Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho), dù ở cương vị nào, lĩnh vực nào bà Nguyễn Thị Nhạn (ảnh) cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được nhân dân tin yêu, quý mến.

Khi đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Chi bộ ấp Mỹ An, bà Nhạn không thể nào quên những khó khăn phải đối mặt. Khi đó, tình hình an ninh trật tự tại địa bàn ấp Mỹ An diễn biến khá phức tạp, vì ấp giáp ranh với nhiều phường.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bà Nhạn cùng Ban lãnh đạo ấp đã kiên trì vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong công tác phòng, chống tội phạm nên tình hình an ninh trật tự trong ấp Mỹ An ngày càng ổn định.

Năm 2007, ấp Mỹ An vinh dự được công nhận danh hiệu an toàn về an ninh trật tự, đến năm 2008 được công nhận ấp văn hóa và liên tục được tái tái công nhận hàng năm.

Đối với công tác Mặt trận, bà Nhạn gần gũi với nhân dân, sống chân thành, hòa mình trong các phong trào hành động cách mạng ở cơ sở. Trong công việc, bà luôn tâm niệm học tập và làm theo Bác. Bà còn sưu tầm nhiều mẩu chuyện kể về Bác để phổ biến rộng rãi trong đảng viên và nhân dân để mọi người cùng học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác.

Chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác dân vận, bà Nhạn cho biết: “Để nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tôi luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, vì có tin tưởng dân thì người dân mới làm theo. Còn đối với việc vận động đóng góp các nguồn quỹ, tôi luôn công khai, minh bạch trong việc thu - chi và giải thích cho dân hiểu rõ mục đích của việc đóng góp các loại quỹ.

Điển hình như việc vận động nhân dân tự nguyện đóng góp quỹ Vì người nghèo, năm 2010 người dân ấp Mỹ An góp trên 5 triệu đồng, đạt 110% kế hoạch và năm 2011 là 8 triệu đồng, đạt 177% kế hoạch năm…”.

Sự nỗ lực thực hiện chức trách được giao của bà Nhạn đã góp phần đem lại nhiều kết quả đáng phấn khởi như: Năm 2011 Chi bộ ấp Mỹ An tiếp tục đạt trong sạch, vững mạnh và giữ vững các danh ấp an toàn về an ninh trật tự, ấp văn hóa.

Qua 15 năm làm bí thư chi bộ, bà Nguyễn Thị Nhạn vinh dự được Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

NHẤT THI

.
.
.