.

Nguyễn Đức Huy: Gương sáng tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 09:31, 01/05/2021 (GMT+7)

(ABO) Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Tiền Giang Nguyễn Đức Huy là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Là nhân viên kinh doanh, công việc của đồng chí Huy thường xuyên phải tiếp xúc với những con số, công nghệ. Trước những bất cập trong công tác, đồng chí cùng đồng nghiệp nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ công tác. Từ đó, công việc dần đạt hiệu quả hơn.

Cụ thể, đồng chí cùng đồng nghiệp xây dựng các phần mềm ứng dụng, trích lọc số liệu, phục vụ lấy số liệu, phục vụ báo cáo và quản lý; nghiên cứu và nắm vững các công nghệ mới được Tổng Công ty Điện lực miền Nam triển khai như công nghệ điện kế, điện tử kết hợp công nghệ đo xa để khai thác có hiệu quả và hỗ trợ các bộ phận có liên quan, giúp các đơn vị quản lý hiệu quả, phát hiện kịp thời các trường hợp hệ thống đo đếm hư hỏng, bất thường.

Ngoài ra, trong công tác Đoàn, đồng chí Huy đã ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook để thông tin kịp thời đến đoàn viên. Qua đó, kịp thời có định hướng cho đoàn viên và giúp các hoạt động tuyên truyền được trực quan hơn, hiệu quả hơn...

Là đảng viên, Phó Bí thư Đoàn cơ sở, đồng chí Huy mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo những giải pháp mới nhằm điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với tình hình thực tế. Đồng chí luôn đi đầu trong các hoạt động, thực hiện nhiệm vụ và gương mẫu trong lối sống, là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên noi theo và tạo được lòng tin trong đoàn viên.

Đồng chí Huy chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể tại đơn vị như Công đoàn, Hội Cựu chiến binh tổ chức các hoạt động phong trào sôi nổi cho đoàn viên, thanh niên và người lao động, nhằm tạo động lực, phấn khởi, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Đức Huy đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020.

Đồng chí đã phối hợp tổ chức, thực hiện thường xuyên các hoạt động vì cộng đồng, như: Tổ chức cho đoàn viên và cán bộ, công nhân viên trong công ty hiến máu nhân đạo hằng năm (từ năm 2016 đến 2019 đã hiến 352 đơn vị máu); hằng năm tặng tập cho các học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh (từ năm 2016 đến năm 2019 tăng 14.000 quyển tập); sửa chữa điện cho hộ nghèo (mỗi năm 200 hộ dân và 5 trường học); phối hợp thực hiện các công trình thắp sáng các tuyến đường nông thôn tại các huyện Gò Công Tây, Cái Bè, Cai Lậy; phối hợp với Công đoàn công ty chăm sóc, phụng dưỡng 5 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 2 thương binh; thăm hỏi gia đình chính sách, chăm sóc trẻ em nghèo hiếu học, tài trợ xây dựng 3 nhà đại đoàn kết, Mái ấm công đoàn…

Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Xuân Phúc nhận xét: "Với những điểm sáng ấy, đồng chí Nguyễn Đức Huy là một trong những cá nhân tiêu biểu của tuổi trẻ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, trong cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị bằng các chương trình, cách làm, mô hình cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành. Lối sống đẹp và nhiệt huyết trong công tác Đoàn của đồng chí Huy rất cần được phát huy và nhân rộng".

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình trong công tác Đoàn tại cơ sở, đồng chí Huy đã nhận được nhiều khen thưởng của các cấp như: Giấy khen của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Tổng Công ty Điện lực miền Nam; Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020…

LÝ OANH

 

 

.
.
.