Thứ Bảy, 20/05/2023, 14:17 (GMT+7)
.

Làm theo Bác, nhân rộng tinh thần học tập

Vận dụng sáng tạo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào đời sống hằng ngày và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ, Tổ trưởng Tổ Nhân dân tự quản số 8 khu phố 3, phường 5 Đoàn Văn Sồi đã trở thành gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo Bác vừa được Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) tặng Giấy khen.

Với sự nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo trong công tác Hội Chữ thập đỏ, những năm qua, ông Sồi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đời sống hằng ngày cũng như công tác Hội, ông Sồi luôn lấy tấm gương sáng của Bác để noi theo và có nhiều cách làm hay để lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác trong hội viên, gia đình, người thân và nhân dân. Ông là hạt nhân nòng cốt trong các phong trào, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ khu phố 3 nói riêng và phường 5 nói chung.

Ông Đoàn Văn Sồi (thứ 2, từ trái sang) nhận Giấy khen của Thị ủy Cai Lậy về học tập và làm theo Bác.      Ảnh: MAI PHƯƠNG
Ông Đoàn Văn Sồi (thứ 2, từ trái sang) nhận Giấy khen của Thị ủy Cai Lậy về học tập và làm theo Bác. Ảnh: MAI PHƯƠNG

Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ông còn có nhiều sáng kiến, cách làm hay mang lại quyền, lợi ích thiết thực cho hội viên và người dân khu phố nên được cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn tin tưởng, yêu mến.

Ông Sồi chia sẻ, để lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác, với vai trò của mình, ông đã triển khai tuyên truyền sâu rộng nội dung Chỉ thị 05, Kết luận 01 của Bộ Chính trị đến từng hội viên thông qua các buổi họp tổ, nhóm, câu lạc bộ của khu phố. Ông cũng thường xuyên tuyên truyền, lan tỏa những câu chuyện sưu tầm có ý nghĩa, liên quan đến Bác Hồ về lòng nhân ái, việc thực hành tiết kiệm của Bác và lồng ghép với tuyên truyền nội dung hoạt động của Hội.

Ông Đoàn Văn Sồi vận động người dân xây dựng tuyến đường Trạm Bom.
Ông Đoàn Văn Sồi vận động người dân xây dựng tuyến đường Trạm Bom.

Bằng sự nỗ lực, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ông Sồi nhanh chóng đưa Chi hội đi vào hoạt động nền nếp, hiệu quả. Với phương châm “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “lá lành đùm lá rách”, ông đã tích cực vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương trao tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết nhằm giúp các gia đình phần nào vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt, trong phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Sồi đã tích cực vận động người dân và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương tự nguyện đóng góp sức người, sức của xây dựng các tuyến đường giao thông trong khu phố, trong đó có tuyến đường chính tại nơi ông sinh sống.

Với sự chung tay đóng góp tiền mặt, vật tư, vật kiến trúc, đất và hoa màu, đến nay đường Trạm Bom thuộc khu phố 3 đã được láng nhựa, ngày càng khang trang, xanh - sạch - đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, mua bán trao đổi hàng hóa.

Bí thư Chi bộ khu phố 3 (phường 5) Đoàn Văn Cơ cho biết, ông Đoàn Văn Sồi luôn phát huy vai trò gương mẫu, hạt nhân nòng cốt trong các phong trào, hoạt động của Hội và địa phương. Đặc biệt, ông còn tích cực tham gia trong việc giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn dân cư; thường xuyên vận động nhân dân trong tổ nâng cao ý thức cảnh giác trước các loại tội phạm, tự bảo vệ tài sản gia đình; tích cực tham gia phong trào tố giác tội phạm, ngăn ngừa và đẩy lùi tệ nạn xã hội, từng bước làm trong sạch địa bàn dân cư.

CẨM MAI

.
.
.