Thứ Hai, 13/05/2024, 15:53 (GMT+7)
.

Đảng ủy xã Long Vĩnh: Học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa mạnh mẽ vào cuộc sống, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, chính quyền xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã có kế hoạch, tổ chức triển khai, phân chia nhiệm vụ cho các cấp ủy, chi bộ trực thuộc và các đoàn thể xã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhiều năm liền, Đảng ủy xã Long Vĩnh luôn đạt 10/10 chi bộ trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của Đảng ủy xã, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đáng chú ý trong năm 2023, căn cứ vào kế hoạch, hướng dẫn của Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Gò Công Tây về học tập vào làm theo Bác, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Long Vĩnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị” (gọi tắt là Chuyên đề năm 2023) quán triệt đến cán bộ, công chức và bí thư các chi bộ trực thuộc.

Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh Đặng Công Tiên cho biết: “Trong quá trình triển khai Chuyên đề năm 2023, Đảng ủy xã đã nhấn mạnh tầm quan trọng của bí thư các chi bộ trực thuộc. Theo đó, bí thư chi bộ phải lồng ghép, tuyên truyền, giáo dục nội dung Chuyên đề năm 2023 vào nội dung sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt tổ nhân dân tự quản, các cuộc họp lệ kỳ của đoàn viên, hội viên hằng tháng.

Trong đó, đặc biệt chú trọng việc nâng cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, tính tiên phong gương mẫu; chủ động ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên… Từ đó, nâng cao nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên và người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng trong học tập và làm theo lời Bác”.

Tập thể các chi bộ trực thuộc, đoàn thể chính trị - xã hội xã Long Vĩnh nhận Giấy khen có thành tích xuất sắc về các mặt  trong năm 2023.
Tập thể các chi bộ trực thuộc, đoàn thể chính trị - xã hội xã Long Vĩnh nhận Giấy khen có thành tích xuất sắc về các mặt trong năm 2023.

Từ những việc làm thiết thực, MTTQ xã, các đoàn thể chính trị - xã hội xã trên cơ sở căn cứ nội dung Chuyên đề năm 2023, tình hình thực tiễn của địa phương đã lựa chọn những vấn đề trọng tâm, đột phá trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu… để tập trung triển khai thực hiện, từ đó, xuất hiện nhiều mô hình điển hình về học tập và làm theo Bác.

Cụ thể, trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ xã đã hỗ trợ vốn vay từ ngân hàng, nguồn quỹ từ các đoàn thể, huy động với số tiền trên 98 tỷ đồng, xây dựng nhà đại đoàn kết, xây dựng mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm… với mục tiêu chính là hỗ trợ, giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Cũng xuất phát từ tinh thần tương thân, tương ái, Hội Phụ nữ xã thực hiện mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” triển khai trong 10 tổ với 112 hội viên; 2 tổ góp vốn xoay vòng với 28 hội viên nhằm giúp các chị em hỗ trợ nhau làm kinh tế, vận động hội viên phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilông khi đi chợ… Qua đó, góp phần tạo ra phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, học tập, phấn đấu xây dựng xã Long Vĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục của cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân, Bí thư Đảng ủy xã Long Vĩnh Đặng Công Tiên cho biết thêm: Trong năm 2024, trên cơ sở quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”, Đảng ủy xã phối hợp tổ chức triển khai kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy xã xây dựng mô hình “Chi bộ 4 tốt”. Đó là lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ; chất lượng sinh hoạt tốt; đoàn kết, kỷ luật tốt; đảng viên tốt, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; phấn đấu xây dựng chi bộ, đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh trong những năm tiếp theo.

Do đó, trong quá trình thực hiện, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác bằng nhiều cách làm chủ động, sáng tạo, cụ thể, thiết thực. Quan trọng là phát huy được vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, trọng tâm là bí thư chi bộ trực thuộc phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, gần gũi người dân, làm tròn chức trách, trách nhiệm của mình với nhân dân.

Đồng thời, phải xây dựng và thực hiện chuẩn mực tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ hằng tháng sẽ dần tạo thói quen suy nghĩ tích cực, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên để từng bước thay đổi hành vi, thái độ, làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, góp phần cho những thành công lớn trong phát triển về mọi mặt của địa phương.

HẢI ĐĂNG

 

.
.
.