Facebook tính dùng các trào lưu mạng để lôi kéo khách hàng thiếu niên
Theo TechCrunch, Facebook đang thực hiện một nỗ lực mới nhằm giành lại đối tượng khách hàng thanh thiếu niên cho nền tảng của mình - lần này, với các meme (các ý tưởng, trào lưu lan truyền trên mạng xã hội).
Ảnh minh họa. (Nguồn: The Indian Express) |
Facebook xác nhận với TechCrunch rằng họ đang thử nghiệm riêng một trung tâm cho các meme trên nền tảng của mình, được gọi là LOL. Facebook cho biết một số lượng nhỏ người dùng ở Mỹ đang thử nghiệm ứng dụng, thay thế phần Watch chứa các video trong ứng dụng.
Facebook nói với TechCrunch rằng họ không có kế hoạch tung ra LOL trong Watch và vẫn đang xác định xem liệu nó sẽ trở thành một tính năng trong ứng dụng Facebook hay một ứng dụng riêng biệt.
Trong một tuyên bố với CNBC, một phát ngôn viên của Facebook cho biết hãng đang tiến hành một thử nghiệm quy mô nhỏ và ý tưởng này vẫn đang ở giai đoạn đầu.
Mặc dù Facebook được tạo ra từ một phòng ký túc xá, nhưng mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thất bại trong việc giữ một thế hệ thanh thiếu niên mới quan tâm đến nền tảng này.
Một khảo sát của Piper Jaffray được công bố vào tháng 10-2018 cho biết chỉ hơn một phần ba thanh thiếu niên Mỹ tham gia khảo sát cho biết sử dụng nền tảng cốt lõi của Facebook, ít nhất mỗi tháng một lần, giảm so với tỷ lệ 52% hai năm trước và gần hai phần ba vào mùa Xuân năm 2016.
May mắn cho Facebook, đối tượng người dùng thanh thiếu niên dường như đang đổ xô vào một trong những ứng dụng của hãng là Instagram.
Lần đầu tiên kể từ khi Facebook bắt đầu cuộc khảo sát người dùng Instagram vào năm 2001, dịch vụ chia sẻ ảnh này đã vượt qua Snapchat thuộc sở hữu của Snap, trở thành nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất của thanh thiếu niên Mỹ.
(Theo TTXVN)