.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động người dân cài Bluezone

Cập nhật: 22:10, 16/08/2020 (GMT+7)
Để có thể truy vết người mắc Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phối hợp cùng Bộ Y tế, các địa phương và doanh nghiệp triển khai nhiều biện pháp để thực hiện chủ trương đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động người dân cài Bluezone nhằm đạt tỷ lệ tối thiểu 30% - 45% dân số.
 
Ngày 11-8, Bộ thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 3033/BTTTT-THH gửi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đề nghị Chỉ đạo triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone đối với toàn thể đoàn viên, hội viên.
 
Chỉ đạo các Công đoàn, Hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố “ra quân” cùng triển khai chiến dịch tuyên truyền cài đặt Bluezone trong ngành và trên địa bàn tỉnh, thành phố. Đặc biệt, phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đoàn thanh niên triển khai lực lượng xuống tận cơ sở để hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt trực tiếp cho người dân.
 
a
Vận động người dân Hà Giang cài ứng dụng Bluezone. Đây vẫn đang là địa phương có tỷ lệ cài đặt thấp nhất cả nước
 
Ngày 15-8, Bộ trưởng TT-TT đã giao Cục Viễn thông chỉ đạo các nhà mạng lớn sẵn sàng cử người đến từng xã để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt đến khi nào đạt tỷ lệ tối thiểu đặt ra.
 
Theo văn bản số 3424/CVT-VP ngày 15-8, Cục Viễn thông đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp viễn thông chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, chỉ đạo các chi nhánh, đại diện tại các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở TT-TT, sở Y tế, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể tại các địa phương thành lập các tổ, nhóm thực hiện chương trình chăm dóc bảo vệ khách hàng trực tiếp tại từng xã phường, thôn xóm, tổ dân phố, bệnh viện nhằm giới thieeujc ác văn bản, chủ trương của Chính phủ, Bộ TT-TT về việc thúc đẩy cài đặt ứng dụng Bluezone. Trực tiếp hướng dẫn và giúp người dân tại các cơ sở cài đặt ứng dụng Bluezone.
 
Đồng thời các doanh nghiệp viễn thông cần triển khai các biện pháp vận động, hướng dẫn, hỗ trợ khach hàng cài đặt Bluezone khi khách hàng tới giao dịch tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp.
 
Thực tế vừa qua có nhiều ca nhiễm Covid-19 có lịch trình di chuyển ở những nơi nhà hàng, quán ăn đông đúc và rất khó khoanh vùng. Liên tục thấy những thông báo tìm người đã đến những địa điểm như trên. Vì thế, nếu tất cả người dân đều cài Bluezone thì việc tìm kiếm những người đã từng tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm sẽ đơn giản hơn nhiều.
 
Do đó, các địa phương nên yêu cầu các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng, cơ sở công cộng tuyên truyền, vận động khách ra vào phải sử dụng Bluezone.
 
Ngoài ra, việc Covid-19 bùng phát lần 2 ở các bệnh viện lớn tại Đà Nẵng cho thấy Bệnh viện là khu vực có nguy cơ cao. Ngày 5-8, Bộ Y tế đã có văn bản số 4199/BYT-VPB1 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng BlueZone, trong đó có văn bản chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, thành phố tuyên truyền, phổ biến, khuyến khích cán bộ y tế và người đến cơ sở y tế cài đặt và sử dụng Bluezone.
 
Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT-TT, tính đến 11 giờ ngày 16-8, số lượt tải ứng dụng Bluezone là 18,7 triệu.
 
Top 5 địa phương có tỷ lệ cài đặt Bluezone cao nhất gồm: Đà Nẵng (417 nghìn, chiếm 36,8% dân số); Hà Nội (2.277 nghìn, chiếm 28,3% dân số); Quảng Ninh (350 nghìn, chiếm 26,5% dân số); TP Hồ Chí Minh (2.241 nghìn, chiếm 24,9% dân số); Bắc Ninh (292 nghìn, chiếm 21,3% dân số).
 
Top 5 địa phương có tỷ lệ thấp nhất là Điện Biên (40 nghìn, chiếm 6,6%); Sơn La (82 nghìn, chiếm 6,55%); Bạc Liêu (57 nghìn, chiếm 6,26%); Trà Vinh (62 nghìn, chiếm 6,17%); Hà Giang (51 nghìn, chiếm 5,99%).
 
Tỷ lệ cài đặt với các nhà mạng như sau: Viettel: 22,75%; MobiFone: 22,03%; Vinaphone: 18,45%; Vietnamobile: 7,25%.
 
(Theo nhandan.com.vn)
.
.
.