.

Anh Lâm Tấn Chí: Khởi nghiệp từ công nghệ laser

Cập nhật: 10:06, 28/02/2022 (GMT+7)

Không ngại gian khó, từ niềm đam mê với công nghệ thông tin, anh Lâm Tấn Chí đã khởi nghiệp thành công với mô hình ứng dụng công nghệ khắc laser vào lĩnh vực quà tặng.

Anh Lâm Tấn Chí (sinh năm 1998), tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Tiền Giang. Khi còn ngồi trên ghế giảng đường, anh Chí đã nung nấu ý định khởi nghiệp. Đến học kỳ 2 năm cuối đại học, anh Chí đã tìm hiểu và biết được nhu cầu khắc laser vào lĩnh vực quà tặng là khá lớn nhưng ở Tiền Giang thì chưa nhiều nên đã quyết tâm thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình từ lĩnh vực này.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh Chí khởi nghiệp với số vốn ban đầu chỉ có 8 triệu đồng. Đây là số tiền mà anh dành dụm được khi làm trợ giảng cho một trung tâm tin học sau mỗi giờ học trên giảng đường.

Bên cạnh đó, nhờ tích cực tham gia công tác Đoàn - Hội của Trường Đại học Tiền Giang, được nhiều thầy cô, bạn bè tin tưởng giúp anh kêu gọi hỗ trợ thêm vốn. Năm 2020, sau khi tốt nghiệp ra trường cùng với sự chuẩn bị và có được nguồn vốn từ sự hỗ trợ, anh Chí bắt tay vào hành trình khởi nghiệp của mình.

Anh Chí sử dụng công nghệ laser  trong thiết kế các sản phẩm quà tặng.
Anh Chí sử dụng công nghệ laser trong thiết kế các sản phẩm quà tặng.

Dù đã có sự chuẩn bị, nhưng trong khởi nghiệp anh Chí vẫn gặp không ít khó khăn. Anh Chí cho biết: “Ban đầu khi mới khởi nghiệp, tôi có rất nhiều ý tưởng áp dụng công nghệ khắc laser vào lĩnh vực quà tặng nhưng khi triển khai vào thực tế thì lại vô cùng đau đầu trong việc tạo ra sản phẩm và tìm đầu ra.

Bởi nếu chỉ phát triển thị trường tại địa phương thì quá nhỏ; còn hướng ra các thị trường lớn như TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ thì đòi hỏi sự cạnh tranh rất lớn. Mặc dù đối diện với nhiều khó khăn nhưng với quan niệm của bản thân trong tạo ra sản phẩm cũng như kinh doanh là chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm phải đi đôi. Cứ thế trong quá trình sản xuất, kinh doanh, tôi luôn chú trọng nguyên liệu đầu vào rõ ràng, chất lượng sản phẩm và giữ “chữ tín” với khách hàng”.

Anh Chí cho rằng, nguồn hàng, nguyên liệu để sản xuất có nhiều đơn vị cung cấp nhưng đa số đều nằm xa địa bàn nên việc nhập nguyên liệu khá khó khăn. Tuy nhiên, công ty vẫn sản xuất sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng chất lượng chăm sóc khách hàng, hiểu khách hàng cần gì nên số lượng khách hàng cũng như đơn hàng ngày càng tăng, đầu ra sản phẩm luôn ổn định.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Quà tặng Ngân Thành do anh Chí làm Giám đốc chuyên gia công, sản xuất các sản phẩm quà tặng từ gỗ tre thiên nhiên như: Bình giữ nhiệt vỏ tre, thiệp gỗ, đồng hồ treo tường bằng gỗ, ly tre, sổ tay bìa gỗ, lịch gỗ để bàn… bằng công nghệ laser cho các cá nhân, doanh nghiệp, với doanh thu hằng năm trên 100 triệu đồng. Công ty còn tạo việc làm thêm cho nhiều sinh viên, chủ yếu là các bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Tiền Giang.

Anh Chí cho biết, trong thời gian tới, công ty sẽ ưu tiên nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới và mở thêm một vài lĩnh vực khác nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, phát triển công ty trở thành địa chỉ tin cậy và ưu tiên hàng đầu trong sự lựa chọn của khách hàng về mảng quà tặng hướng đến mở rộng thị trường với dự kiến sẽ mở chi nhánh công ty tại tỉnh Bến Tre.

SONG AN

.
.
.