Thứ Tư, 30/08/2023, 15:54 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ

(ABO) Sáng 30-8, tại huyện Chợ Gạo, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tiền Giang phối hợp với UBND huyện Chợ Gạo tổ chức Hội thảo khoa học Giới thiệu các kết quả nghiên cứu KH&CN và ứng dụng tiến bộ KH&CN năm 2023 (gọi tắt là Hội thảo).

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.

Theo Giám đốc Sở KH&CN Lê Quang Khôi, thời gian qua, Sở KH&CN đã hỗ trợ triển khai các nhiệm vụ KH&CN để giải quyết các thách thức trong phát triển nông nghiệp như: Công nghệ sinh học, công nghệ nhà kính, công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ cảm biến, tự động hóa… giúp sản xuất nông nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng năng suất, hạ giá thành và nâng cao chất lượng nông sản, bảo vệ môi trường.

Để tăng cường công tác chuyển giao KH&CN, ứng dụng KH&CN vào sản xuất nông nghiệp cho người dân, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Chợ Gạo nói riêng và tỉnh Tiền Giang, Sở KH&CN phối hợp với UBND huyện Chợ Gạo tổ chức Hội thảo.

Đồng chí Lê Quang Khôi phát biểu tại hội thảo.
Đồng chí Lê Quang Khôi phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, các diễn giả trình bày các tham luận về: Ứng dụng KH&CN vào phát triển cây thanh long tại huyện Chợ Gạo; định hướng sản xuất dừa hữu cơ tại Tiền Giang trong thời gian tới; ứng dụng công nghệ trong tuyển chọn dòng cút có năng suất sinh sản cao, bảo quản trứng và xử lý phân chim cút tại tỉnh Tiền Giang; thực trạng và giải pháp thúc đẩy ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Chợ Gạo; giải pháp duy trì và phát triển nhãn hiệu cộng đồng trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Các diễn giả trình bày tham luận.
Các diễn giả trình bày tham luận.

Phát biểu bế mạc hội thảo, đồng chí Lê Quang Khôi cho biết, thời gian qua công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trên địa bàn tỉnh đã không ngừng phát triển. Hằng năm, có nhiều đề tài, dự án KH&CN cấp tỉnh, cấp cơ sở được triển khai thực hiện.

Một số giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia cùng nhiều đề tài cấp cơ sở, sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn, nhiều công nghệ mới được ứng dụng, chuyển giao trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục và đào tạo, y tế…

Theo đồng chí Lê Quang Khôi, với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, các ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, nhà khoa học và các chuyên gia tại Hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức cho người dân, đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của KH&CN, trách nhiệm và vai trò của thanh niên trong việc học tập, nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ KH&CN vào thực tiễn.

Đồng thời, tăng cường mối liên hệ, hợp tác, chuyển giao KH&CN giữa Sở KH&CN với địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và phục vụ canh tác nông nghiệp an toàn, bền vững.

T. ĐẠT

 

.
.
.