Thứ Sáu, 20/10/2023, 14:23 (GMT+7)
.

Thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và vấn đề về sở hữu trí tuệ

(ABO) Sáng 20-10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN tổ chức Lớp tập huấn “Thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và vấn đề về sở hữu trí tuệ”.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn có sự tham dự của các cán bộ thuộc phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở KH&CN, Phòng Kinh tế, Kinh tế - Hạ tầng các huyện, thành, thị, các sở, ngành liên quan, các trường đại học, cao đẳng, nhà nghiên cứu…

Theo Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Tuấn Phong, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, KH&CN có vai trò quyết định đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Do vậy, việc thương mại hóa các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ đã và đang là những vấn đề được nhiều nhà nghiên cứu, cơ quan quản lý trong nước và quốc tế quan tâm.

Thương mại hóa kết quả nghiên cứu không chỉ góp phần tích cực thúc đẩy phát triển thị trường KH&CN mà còn giúp đẩy nhanh ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn cuộc sống.

Tuy nhiên, đối với kết quả của nhiệm vụ KH&CN là các tài sản trí tuệ thì việc thương mại hóa các tài sản trí tuệ này cũng đang là một trở ngại cho các nhà nghiên cứu, nhà quản lý.

Để giúp các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang hiểu hơn về những quy định liên quan đến việc “Thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và vấn đề về sở hữu trí tuệ”, Sở KH&CN phối hợp Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức lớp tập huấn “Thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và vấn đề về sở hữu trí tuệ”.

Đây cũng là cơ hội để học viên đến từ các cơ quan, viện, trường có thể trao đổi những thông tin liên quan đến quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ; quy định pháp luật về thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học; quyền sử dụng và trách nhiệm thương mại hóa kết quả nghiên cứu, tài sản trí tuệ cho tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ KH&CN; giải pháp thúc đấy thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học trong trường đại học, viện nghiên cứu...

ANH THƯ

 

.
.
.