Thứ Năm, 21/12/2023, 16:48 (GMT+7)
.

Giới thiệu các giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ XV

(ABO) Từ ngày 21 đến 22-12, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật (STKT) tỉnh Tiền Giang lần thứ XV năm 2022 - 2023 giới thiệu, trình diễn các giải pháp đoạt giải tiêu biểu ở các lĩnh vực tại huyện Cai Lậy, huyện Chợ Gạo và TX. Cai Lậy.

Trình chiếu tại huyện Cai Lậy.
Trình chiếu tại huyện Cai Lậy.

Tại các đơn vị, tham dự có đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện UBND các xã, thị trấn, cán bộ Hội Nông dân.

Ban Tổ chức và các tác giả đã giới thiệu mô hình đoạt giải cao và có ứng dụng vào trong cuộc sống như: Liên kết nuôi trùn quế theo nguyên lý nông nghiệp tuần hoàn của tác giả Nguyễn Công Vinh (đoạt giải Nhì hội thi), Ứng dụng quy trình phân giải Paclobutrazol lưu tồn trong đất bằng chế phẩm vi sinh và lượng bón đạm, lân đến năng suất, phẩm chất xoài cát Hòa Lộc của tác giả Nguyễn Ngọc Thành (đoạt giải Nhì hội thi), sản phẩm Trà Hạnh phúc từ phụ phẩm bưởi VietGAP của tác giả Lê Vương Quốc Hùng (đoạt giải Nhì hội thi).

Qua nhiều năm tổ chức, Hội thi STKT tỉnh Tiền Giang đã có sức lan tỏa, khuyến khích tinh thần lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân. Các giải pháp đoạt giải được Ban Tổ chức giới thiệu, trình diễn nhằm cung cấp thông tin, ứng dụng rộng rãi vào sản xuất và đời sống, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực.

TUẤN LÂM

.
.
.