New iPad có nhiều điểm gây thất vọng
Với một loạt nâng cấp về phần cứng, iPad thế hệ thứ ba đạt kỷ lục về công năng mới và được các chuyên gia công nghệ đánh giá cao. Tuy nhiên, sau khi được bán ra thị trường, nhiều khách hàng đã phản hồi những lỗi cơ bản gây “thất vọng toàn phần” đối với New iPad.
* Nhiệt độ cao: iPad có thể phát nhiệt đến mức làm hệ thống tự động tắt với thông điệp hiển thị “iPad cần phải nguội lại”.
* Kích cỡ màn hình nhỏ hơn: iPad mới được trang bị màn hình 9,7 inch nhưng chiếc tablet mới này đang bị lấn lướt bởi nhiều đối thủ nặng ký khác sở hữu màn hình 10,1 inch. Điều này gây khó khăn cho người sử dụng khi xem video hay lướt web.
* iOS 5.1 không phải là nâng cấp chính: Sản phẩm sử dụng chip lõi kép A5X, được cho là tương đương A5 (trên iPhone 4S, iPad 2) và chỉ khác ở chip đồ họa bên trong (nhanh hơn 2 lần).
* Sạc pin chậm: Để sạc pin cho New iPad phải tốn nhiều thời gian hơn so với thế hệ iPad 2. Nếu người dùng sử dụng pin đến gần cạn trước khi sạc thì sẽ mất vài tiếng đồng hồ để chiếc máy tính bảng này mới được sạc đầy.
* Vẫn không có những cổng kết nối: iPad mới không có cổng USB cũng như không có nơi nào để cắm dây kết nối HDMI trực tiếp vào chiếc máy tính bảng này.
* Nhận mạng WiFi yếu: Mặc dù được trang bị mạng 4G LTE nhưng đối với mạng WiFi, có vẻ iPad mới không bắt sóng tốt bằng dòng iPad 2. Nhiều người dùng còn thực hiện một số thử nghiệm cho thấy sóng WiFi của iPad mới chỉ đạt khoảng 2/3 so với iPad 2.
* Không có Siri: New iPad có thêm tính năng ra lệnh bằng giọng nói nhưng đó không phải là Siri.
* Thiết kế không mới: Apple quyết định giữ nguyên vẹn thiết kế iPad trước đó mà không có thay đổi mới mẻ gì khiến không ít người tiêu dùng háo hức phải thất vọng.
* Giá bán cao: Thiết bị có giá khởi điểm là 499 USD cho phiên bản WiFi. Khi mua phiên bản 4G LTE, khách hàng phải bỏ ra nhiều hơn 130 USD so với bản wi-fi tương ứng. Hơn nữa, dịch vụ này có thể “ngốn” của họ từ khoảng 15 USD tới 50 USD mỗi tháng.
MỸ THI
(theo Reuters)