Thứ Năm, 26/07/2012, 08:11 (GMT+7)
.

Nghe, gọi điện thoại trên máy bay

Ảnh: FPT
Ảnh: FPT

Nhà mạng VinaPhone đã chính thức đưa dịch vụ nhắn tin và gọi điện thoại trên máy bay từ đầu tháng bảy, đáp ứng nhu cầu sử dụng của hành khách.

Dịch vụ này giúp cho các hành khách, đặc biệt là các doanh nhân giữ được liên lạc trong các chuyến công tác trên các đường bay quốc tế dài từ 3-4 tiếng đến cả ngày trời.
 
Về giá cước khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng trên máy bay, các khách hàng đều tỏ ra khá hài lòng vì nó không "quá chát."  Và cũng tương tự với dịch vụ roaminh thông thường, khách hàng được miễn phí chiều nhận tin nhắn.
 
Cụ thể, bảng giá mà VinaPhone đưa ra áp dụng với nhắn tin chiều đi là 0,82 USD/SMS, cước gọi đi tất cả các hướng (bao gồm Việt Nam) là 4,3 USD/phút, cước nhận cuộc gọi là 99.000 đồng/phút (chưa bao gồm phụ thu).
 
Ông Nguyễn Sơn Hải, đại diện của VinaPhone cho hay, để đưa được sóng nhà mạng lên máy bay, đơn vị này đã tập trung không ít sức lực và  tài chính để đầu tư. Ngoài dịch vụ nhắn tin và thoại, nhà mạng Vinaphone cũng đang nghiên cứu để triển khai sớm dịch vụ data đi kèm.
 
Tuy nhiên, ông Hải cũng cho rằng, phí roaming data là rất cao, nên khi nhà mạng cung cấp, các khách hàng cũng nên cân nhắc và có kiểm soát trong sử dụng. Để có thể cập nhật thông tin kinh tế, chính trị, xã hội, giải trí ... nhà mạng khuyên các khách hàng nên thông qua các "ứng dụng tin tức trên điện thoại di động" của baomoi, Vietnamplus.vn...
 
Hiện tại, dịch vụ thoại, SMS trên máy bay được VinaPhone triển khai trên hàng trăm chuyến bay quốc tế nhiều Hãng hàng không, trong đó có Emirates, Malaysia Airlines, Hong Kong Airlines, Singapore Airlines, Air New Zealand, British Airways, Etihad Airways (UAE), Libyan Arab Airlines, EgyptAir, Oman Air, Qatar Airways, Royal Jordanian Airlines (Jordan), Saudi Arabian Airlines, TAM (Brazil).

N.HỮU

 

.
.
.