Thứ Năm, 27/09/2012, 07:13 (GMT+7)
.

Vệ tinh F-1 của FPT bắt đầu hoạt động trong vũ trụ

Thông tin từ Tập đoàn FPT cho biết, hôm nay 27-9, vệ tinh F-1 do FPT đầu tư và phát triển sẽ được thả ra ngoài Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để bắt đầu thực thi nhiệm vụ.

Sau khi được thả ra khỏi trạm ISS, F-1 phải chờ tối thiểu 30 phút mới bắt đầu thực hiện các công việc đầu tiên trong nhiệm vụ của mình như bung atena, phát tín hiệu để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến các hoạt động trên trạm ISS cũng như bắt đầu nhiệm vụ của mình.

Mục tiêu của F-1 là hoạt động được trong không gian khoảng 6 tháng và phát tín hiệu về Trái đất, chụp được ảnh độ phân giải thấp (640x480) của trái đất và truyền dữ liệu từ vệ tinh về trái đất với tốc độ 1.200 bit/giây.

Trước đó, ngày 21-7, vệ tinh F-1 do Phòng Nghiên cứu không gian FSpace (thuộc Đại học FPT) nghiên cứu chế tạo đã được đưa lên vũ trụ trên tàu vận tải HTV-3 bằng tên lửa đẩy HII-B từ Trung tâm vũ trụ Tanegashima, Nhật Bản.

Dự án vệ tinh F-1 này đã được FPT đầu tư khoảng 4 tỷ đồng trong 4 năm qua. Thời gian tới, FSpace sẽ tiếp tục nghiên cứu vệ tinh F-2 với kích thước và khối lượng gấp đôi F-1.

(Theo sggp.org.vn)
 

.
.
.