Chủ Nhật, 07/10/2012, 12:10 (GMT+7)
.

Giảm phát thải khí nhà kính thông qua hạn chế suy thoái rừng

Rừng phòng hộ ở đê biển Gò Công. Ảnh: Nguyễn Hữu
Rừng phòng hộ ở đê biển Gò Công. Ảnh: N.Hữu

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc và Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc vừa tổng kết pha 1 Chương trình giảm phát thải khí nhà kính thông qua các nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng tại Việt Nam.
 
Sau 3 năm triển khai pha 1, chương trình dưới sự tài trợ của Chính phủ Na Uy đã tạo được hệ thống chia sẻ lợi ích giữa các bên trong việc phát triển và bảo vệ rừng; Nâng cao năng lực của các cơ quan từ Trung ương đến địa phương trong giảm phát thải khí nhà kính.
 
Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Chương trình hành động thích ứng với biến đổi khí hậu là cơ sở góp phần quan trọng vào thực hiện thành công giai đoạn 1 của chương trình.
 
Kết quả đạt được đã góp phần xây dựng các thể chế, khuôn khổ hoạt động trong việc tiếp cận và hài hòa lợi ích các bên trong phát triển và bảo vệ tài nguyên rừng. Lồng ghép nội dung của chương trình với các phương thức chi trả dịch vụ sinh thái, dịch vụ môi trường rừng tại các địa phương triển khai thí điểm. Đồng thời hình thành sự liên kết giữa các địa phương tại các vùng miền trong việc giảm phát thải nhà kính và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đ.NGỌC

(Tổng hợp)

.
.
.