Thứ Sáu, 05/10/2012, 08:27 (GMT+7)
.

Nghiên cứu thành công khẩu trang diệt khuẩn bằng công nghệ Nano

Các nhà khoa học trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã nghiên cứu thành công khẩu trang diệt khuẩn bằng công nghệ Nano.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam nghiên cứu ứng dụng thành công vật liệu nano TiO2 hoạt tính cao vào chế tạo khẩu trang nano diệt khuẩn. Khẩu trang sử dụng Nano TiO2 hoạt tính cao có chức năng tiêu diệt không để virut cúm thâm nhập vào cơ thể của người sử dụng trong môi trường không có tia tử ngoại, diệt khuẩn theo cơ chế xúc tác oxy hóa khử nên không bị kháng thuốc, không sợ biến đổi gien, vật liệu không bị tiêu hao.

Kết quả đã được kiểm nghiệm tại các cơ sở khoa học uy tín như Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Phân viện phòng chống vũ khí NBC, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam cho thấy vật liệu này có khả năng vượt trội so với vật liệu hiện có. Vật liệu có thể tiêu diệt vi khuẩn, virut, phân hủy phenol, dioxin, tách lọc thạch tín ở điều kiện ánh sáng trong phòng, thậm chí trong cả bóng tối.
 
Loại khẩu trang này có khả năng diệt khuẩn mạnh hơn, thời gian hoạt động dài hơn, không gây cảm giác khó thở, giá thành thấp. Kết cấu khẩu trang thông thoáng không gây khó thở, có thể sử dụng được nhiều lần, sử dụng quang xúc tác của vật liệu ô-xít ti-tan (nano TiO2) để diệt khuẩn.

Khẩu trang sử dụng Nano TiO2 hoạt tính cao có chức năng tiêu diệt không để virut cúm thâm nhập vào cơ thể của người sử dụng trong môi trường không có tia tử ngoại, diệt khuẩn theo cơ chế xúc tác oxy hóa khử nên không bị kháng thuốc, không sợ biến đổi gien, vật liệu không bị tiêu hao.

Đ.NGỌC

(Tổng hợp)

.
.
.