Thứ Tư, 25/07/2012, 15:18 (GMT+7)
.

JICA giúp Tiền Giang phát triển du lịch cộng đồng bền vững

Tổ chức JICA (Nhật Bản) đã hỗ trợ Tiền Giang khai thác hiệu quả các nguồn lực và tiềm năng du lịch sẵn có tại chỗ nhằm phát triển kinh tế nông thôn trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ phát huy vai trò cộng đồng trong phát triển bền vững tại Việt Nam. Dự án được triển khai trong thời gian 3 năm (2011 - 2014).

Theo Sở VH-TT&DL, đi vào thực hiện dự án, JICA đã đầu tư trên 3,4 tỷ đồng giúp xã Đông Hòa Hiệp (Cái Bè) trùng tu một ngôi nhà cổ kiến trúc độc đáo phục vụ du lịch kết hợp dịch vụ cho khách du lịch nghỉ qua đêm (homestay), xây dựng 2 tuyến đường du lịch khang trang với tổng chiều dài 738m.

Làng Đông Hòa Hiệp (Cái Bè, Tiền Giang) và làng cổ Đường Lâm (TX. Sơn Tây, TP. Hà Nội) cùng làng cổ Phước Tích (Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) là 3 địa chỉ được JICA chọn thực hiện dự án. Ba địa chỉ nói trên đang được xem xét công nhận là di sản văn hóa Quốc gia.

Xã Đông Hòa Hiệp đã và đang là địa chỉ du lịch sinh thái của huyện Cái Bè nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung thu hút khách du lịch nước ngoài đến tham quan. Đây cũng là địa bàn được UBND huyện quy hoạch và công nhận làng nghề truyền thống tiêu biểu của tỉnh chuyên sản xuất bánh phồng, bánh tráng...

Theo UBND huyện Cái Bè, cảnh quan sông nước hữu tình và những ngôi nhà cổ là một trong những thế mạnh để phát triển tiềm năng du lịch sinh thái của địa phương. Những vườn cây ăn trái nằm cạnh những con sông, rạch hiền hòa… ngày càng có sức thu hút mãnh liệt đối với du khách trong và ngoài nước; riêng trong năm vừa qua đã có gần 1.000 du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Huyện Cái Bè đã và đang triển khai nhiều dự án đầu tư, xây dựng và quy hoạch những khu nghỉ dưỡng (resort) cao cấp để khai thác tốt tiềm năng du lịch sinh thái của địa phương.

Du lịch sông nước thu hút du khách nước ngoài. Ảnh: H.C
Khu resort MeKong Riverside ở huyện Cái Bè sẵn sàng phục vụ du khách.

HỮU CHÍ

 

.
.
.