Thứ Ba, 28/08/2012, 05:49 (GMT+7)
.

Giám đốc trẻ dám nghĩ, dám làm

Đó là anh Nguyễn Thanh Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Bê tông Ticco, thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang. Ra trường về công tác trên 13 năm, từng đảm nhận các chức vụ khác nhau, bản thân anh luôn nêu cao tinh thần của người đứng đầu doanh nghiệp, với tinh thần dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, anh đã lãnh đạo và điều hành công ty vượt qua những thách thức của cơ chế thị trường.

Bằng những giải pháp cụ thể, anh cùng tập thể đã đưa thương hiệu “BÊ TÔNG TICCO” có vị trí cao trên thị trường, tạo niềm tin đến khách hàng về chất lượng, tiến độ giao hàng và cung cách phục vụ.

Hiện nay các loại sản phẩm do công ty sản xuất như ống cống, cọc ống, cọc vuông, cọc ván, bê tông thương phẩm được cung cấp trên các công trình xây dựng ở miền Tây và một số tỉnh miền Đông Nam bộ.

Anh Nghĩa đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh. Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh cùng đồng nghiệp luôn phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh, nhằm tiết kiệm, chống lãng phí đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động trong công ty.

Cụ thể như việc thực hiện lắp đặt hệ thống định vị toàn cầu GPS vào toàn bộ 20 xe chuyển trộn hiện có tại công ty. Với hệ thống định vị, công ty quản lý được dễ dàng hơn thời gian xuất phát, kết thúc lộ trình di chuyển và điểm dừng của thiết bị, kiểm soát được mức tiêu hao nhiên liệu; về hiệu quả giá trị sử dụng (được áp dụng từ năm 2007 đến nay) hàng năm tiết kiệm trên 300 triệu đồng và 4.333 giờ.

Ngoài ra, để kiểm soát trọng lượng nguyên vật liệu đầu vào, từ năm 2007 - 2010 công ty tốn chi phí cân hàng năm mất 240 triệu đồng. Để giảm chi phí trên, anh đề xuất đầu tư 1 trạm cân 80 tấn đặt trong công viên công ty phục vụ cho hoạt động sản xuất… từ đó hàng năm công ty tiết kiệm được 134 triệu đồng sau khi trừ chi phí khấu hao trong vòng 5 năm.

Với phương châm phát triển bền vững, trong các năm qua, anh cùng tập thể công ty luôn chú trọng việc đầu tư thiết bị để nâng cao năng lực sản xuất. Đây là lĩnh vực đầu tư trực tiếp vào sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo đáp ứng đúng tiến độ sản xuất, chất lượng sản phẩm, tạo việc làm cho người lao động, tăng lợi nhuận của công ty.

Bản thân anh ý thức được rằng sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp là do con người quyết định, nên việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động luôn được chú trọng hàng đầu. Cùng Chủ tịch Công đoàn cơ sở đơn vị, anh đã xây dựng và ký kết thỏa ước lao động; trong đó, thể hiện rõ những nội dung về hợp đồng lao động, thời giờ làm việc, tiền lương, tiền thưởng, bảo hộ lao động…

Ngoài ra, hàng năm công ty còn tổ chức cho người lao động đi tham quan, tổ chức tuyên dương phát thưởng cho con cán bộ, công nhân viên đạt thành tích học sinh giỏi hàng năm, hỗ trợ cho vay vốn làm kinh tế không tính lãi.

Trong công tác xã hội, những năm qua tập thể cán bộ, công nhân viên đóng góp trên 2 tỷ đồng cùng công ty mẹ (Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Tiền Giang) thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, tặng nhà tình thương, mái ấm công đoàn, ủng hộ các chương trình nhân đạo, từ thiện do các ban, ngành vận động.

Không những thực hiện tốt việc quản lý điều hành sản xuất, kinh doanh, anh còn sâu sát, luôn kịp thời giải quyết những vấn đề khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao; đồng thời khen thưởng kịp thời cho các bộ phận và cá nhân có thành tích giỏi trong lao động sản xuất.

Bản thân anh vừa được UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen ghi nhận thành tích đóng góp trong quá trình lao động sản xuất từ năm 2007 đến nay.

XUÂN THI

.
.
.