Thứ Ba, 28/08/2012, 05:54 (GMT+7)
.

“Vua” thanh long trên vùng đất phèn

Từ năm 2009, anh Nguyễn Văn Dũng đã được mệnh danh là “vua” thanh long tại ấp 3 (Tân Lập 1, Tân Phước) (ảnh).

Cách đây 3 năm, từ xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, anh Dũng tìm đến xã Tân Lập 1 lập nghiệp trong sự ái ngại của nhiều người thân. Nhưng bằng ý chí của tuổi trẻ, anh đã thành công trên vùng đất mới với 1.500 trụ thanh long.

Từ chỗ không có vốn sản xuất, phải vay, mượn, cầm cố giấy tờ đất để phát triển kinh tế, đến nay trong tay anh có hơn 3.500 trụ thanh long trồng trên 3,5 ha đang cho thu hoạch.

Trước hôm chúng tôi ghé thăm 2 ngày, anh đã bán đợt thanh long thứ nhất trong năm với giá 9.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí anh còn lãi 65 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, anh cho biết bí quyết thành công là phải học hỏi, nắm bắt bằng được kỹ thuật canh tác cây thanh long để đạt hiệu quả kinh tế cao. Anh kể tỉ mỉ về kỹ thuật trồng, trước khi xuống giống cần phải làm đất kỹ, bón lót phân hữu cơ; khi chọn giống không nên chọn nhánh thanh long già; khi thanh long cho trái cần biết cách tỉa nhánh, chăm sóc chúng…

Được biết, trong thời gian qua, anh Dũng còn tích cực tham gia công tác xã hội, như vận động đóng góp tiền, ngày công lao động để làm cầu, đường giao thông nông thôn trong ấp…

P. THỊNH - N. ĐIỆP
 

.
.
.