Thứ Hai, 10/09/2012, 10:54 (GMT+7)
.

Cái Bè: Thiếu lao động dập dịch “chổi rồng” trên cây nhãn

Theo số liệu thống kê mới nhất, huyện Cái Bè có khoảng 2.800 ha trồng nhãn bị nhiễm bệnh “chổi rồng”. Trong đó các xã chịu ảnh hưởng lớn là: Hòa Khánh, Hòa Hưng, Đông Hòa Hiệp, Mỹ Lương, Tân Hưng, Thiện Trí, Mỹ Đức Đông…

Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện Cái Bè, đến nay toàn huyện đã cắt tỉa trên 950 ha nhãn và tiến hành phun xịt thuốc dập dịch được trên 850 ha. Trong đó một số xã thực hiện khá tốt như: Tân Hưng, Hòa Hưng, Hòa Khánh, Thiện Trí, Mỹ Đức Đông…

Tuy nhiên công tác phòng, chống dịch ở huyện đang gặp một số khó khăn, chậm tiến độ do thiếu lao động để cắt tỉa và phun xịt; đa số các vườn nhãn lâu năm có tán lá rộng nên việc cắt tỉa, phun xịt rất chậm.

Sau khi phun thuốc diệt nhện lông nhung làm chết cá nuôi và ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh nên một số hộ e ngại chưa thực hiện.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo huyện Cái Bè và các xã, thị trấn sẽ tiếp tục triển khai công tác dập dịch trên toàn huyện; thường xuyên tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia đồng loạt, phấn đấu tất cả các vườn nhãn bị nhiễm bệnh trong huyện đều thực hiện quy trình dập dịch, không để bỏ sót vườn cây nào, nhằm tránh lưu tồn mầm bệnh và lây lan sang vườn khác.

VIỆT NGÂN

.
.
.