Thứ Bảy, 08/09/2012, 10:41 (GMT+7)
.

Vùng nuôi cá tra của GODACO được đưa vào danh sách đạt chứng nhận ASC

Sau những nỗ lực trong việc tư vấn, đào tạo, tiến hành đánh giá, áp dụng tiêu chuẩn của Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (gọi tắt là tiêu chuẩn ASC) cho vùng nuôi, mới đây vùng nuôi cá tra công nghiệp của Công ty cổ phần Gò Đàng - GODACO (Khu công nghiệp Mỹ Tho) tại cồn Thành Long (Bến Tre), với diện tích nuôi hơn 10 ha, đã được đưa vào danh sách những vùng nuôi trách nhiệm để đạt chứng nhận ASC.

Ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc GODACO cho biết, trong 2 ngày 7 và 8-9, đại diện của ASC sẽ kiểm tra lần cuối cùng vùng nuôi cá tra của GODACO để cấp giấy chứng nhận chính thức.

Vùng nuôi cá tra công nghiệp của GODACO tại tỉnh Bến Tre.
Vùng nuôi cá tra công nghiệp của GODACO tại tỉnh Bến Tre.

GODACO là một trong những doanh nghiệp chế biến thủy sản có quy mô tương đối lớn của tỉnh. Những năm gần đây, GODACO đang chuyển hướng đầu tư, tập trung vào xây dựng vùng nguyên liệu, chủ yếu ở tỉnh Bến Tre và Tiền Giang, với tổng diện tích vùng nuôi lên trên 120 ha.

GODACO cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong tỉnh khi áp dụng tiêu chuẩn Global GAP trên vùng nuôi cá tra công nghiệp và mới đây là tiêu chuẩn ASC.

Cồn Thành Long là vùng nuôi đầu tiên của công ty sẽ được chứng nhận tiêu chuẩn ASC. Tiếp đó, công ty sẽ tiếp tục triển khai áp dụng và đề nghị cấp chứng nhận tiêu chuẩn này cho những vùng nuôi còn lại để tăng lợi thế cạnh tranh của công ty trên thị trường toàn cầu cũng như đáp ứng những yêu cầu từ khách hàng dành cho sản phẩm mang tính bền vững.

ASC là viết tắt của Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản, một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận. ASC được thành lập năm 2009 bởi Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và tổ chức sáng kiến thương mại bền vững Hà Lan (IDH) để quản lý các tiêu chuẩn toàn cầu đối với việc nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm, đang được xây dựng qua các đối thoại nuôi trồng thủy sản, một chương trình gồm các hội nghị bàn tròn do WWF khởi xướng và điều phối.

ASC là bộ tiêu chuẩn mang tính chất tự nguyện và được xây dựng dựa trên nguyên tắc mở, công khai, minh bạch với sự tham gia của nhiều bên có liên quan. Mặc dù là một bộ tiêu chuẩn hoàn toàn mới, nhưng ASC bước đầu đã được cộng đồng doanh nghiệp và người nuôi cá tra tích cực đón nhận.

Trong tương lai gần, ASC là một công cụ đắc lực góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vì mục tiêu kinh tế, an sinh xã hội, bảo vệ tài nguyên, môi trường…

THẾ ANH

.
.
.