Thứ Hai, 08/10/2012, 10:46 (GMT+7)
.

Quỹ TDND Tân Hội Đông - Kênh tín dụng gần dân & vì dân

Thành lập năm 1997, trải qua 15 năm hình thành và phát triển, dễ thấy nhất là từ năm 2007 - 2012, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Tân Hội Đông đã không ngừng mở rộng địa bàn hoạt động từ xã nhà đến 5 xã liền kề thuộc huyện Châu Thành và huyện Tân Phước.

Quỹ là người bạn đồng hành cùng người dân chủ yếu sống bằng sản xuất nông nghiệp, thường xuyên bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh, giá cả hàng nông sản không ổn định.

Trước sự cạnh tranh gay gắt về lãi suất với các ngân hàng thương mại trên địa bàn, nhưng với sự năng động, nhiệt tình của hội đồng quản trị, cán bộ, nhân viên và sự chỉ đạo, hỗ trợ về chuyên môn của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Liên minh HTX tỉnh; cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, Quỹ TDND Tân Hội Đông đã đứng vững và phát triển ngày càng ổn định, an toàn.

Tính đến thời điểm hiện nay, Quỹ có tổng nguồn vốn trên 37 tỷ   đồng, tăng 236%. Vốn điều lệ 931 triệu đồng, tăng 101%; với 1.741 thành viên, tăng 35,80% so năm 2007.

Trụ sở Làm việc của Quỹ TDND Tân Hội Đông
Trụ sở làm việc của Quỹ TDND Tân Hội Đông.

Ngoài việc cho thành viên vay vốn để sản xuất, chăn nuôi, buôn bán, kinh doanh nhỏ, điểm mới của Quỹ TDND Tân Hội Đông là mạnh dạn cho thành viên vay vốn để đầu tư mua sắm tài sản cố định như máy sấy lúa, máy gặt đập liên hợp, phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Trước những khó khăn chung của nền kinh tế bị suy thoái và sự cạnh tranh gay gắt giữa các tổ chức tín dụng, Quỹ TDND Tân Hội Đông vẫn tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đề ra. 9 tháng qua,  doanh số cho vay đạt 30,24 tỷ đồng (752 lượt thành viên vay), lãi hơn 770 triệu đồng, thu nhập bình quân của cán bộ quản lý, chuyên môn hơn 5 triệu đồng/người/tháng; đóng góp đầy đủ nghĩa vụ cho nhà nước, đảm bảo quyền lợi người lao động và tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn.

Nhờ làm tốt công tác tín dụng, luôn chủ động bám sát nhu cầu vay vốn của các thành viên gắn với kiểm tra, hướng dẫn và giải quyết cho vay kịp thời, thủ tục đơn giản, được các thành viên tin cậy nên khi có nhu cầu vay vốn là họ tìm đến Quỹ TDND. Nhờ đó mà doanh số cho vay ngày càng tăng, đã giúp thành viên có được nguồn vốn để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình.

Trong hoạt động, Quỹ TDND Tân Hội Đông còn chú trọng công tác tư vấn, hướng dẫn cho các thành viên sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả, hạn chế rủi ro, nên không có nợ xấu. Ngoài ra quỹ luôn quan tâm đào tạo nghiệp vụ chuyên môn và đạo đức, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên, chú trọng trang bị thiết bị và điều kiện làm việc ngày càng hiện đại hơn.

Quỹ TDND Tân Hội Đông đã khai thác khá tốt nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân và các thành viên, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vay vốn của người dân; tác nghiệp kịp thời, nhanh chóng giúp người dân đến gửi tiền cũng như rút tiền; lãi suất huy động cao hơn và lãi suất cho vay thấp hơn các ngân hàng thương mại trên địa bàn.

Quỹ TDND Tân Hội Đông thật sự là kênh tín dụng gần dân, phục vụ kịp thời nhu cầu vay vốn cũng như gửi tiền nhàn rỗi của nhân dân, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở trong vùng.

Với những kết quả đã đạt được, Quỹ TDND Tân Hội Đông được Hiệp hội Quỹ TDND Việt Nam tặng danh hiệu “Quỹ TDND tiêu biểu”, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua nhiều năm liền cho tập thể và cá nhân.

        HỒNG NHẬT

.
.
.