Thứ Hai, 22/10/2012, 16:10 (GMT+7)
.

Thông xe đường cao tốc trên cao hiện đại nhất Việt Nam

Ngày 21-10, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ thông xe đường vành đai 3 (giai đoạn 2), đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản với tổng mức đầu tư 5.547 tỷ đồng.

Phát biểu và phát lệnh thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh, đây là con đường cao tốc trên cao đầu tiên hiện đại nhất Việt Nam, có ý nghĩa đặc biệt chào mừng ngày giải phóng Thủ đô 10-10 và tô thắm thêm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Tuyến đường vành đai 3 có vai trò đặc biệt quan trọng kết nối giao thông nội đô, liên vùng thành phố, tạo sự đồng bộ, liên kết với các tuyến giao thông huyết mạch, đầu mối giao thông như: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đường cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, Thăng Long - Nội Bài... thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn.
 
Phó Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của nhà thầu và các đơn vị liên quan đã làm việc hăng say, áp dụng công nghệ hiện đại, đạt thành tích vượt bậc về tiến độ thi công, hoàn thành công trình vượt tiến độ gần 15 tháng.

Để quản lý và khai thác có hiệu quả đường vành đai 3 trên cao, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng của thành phố khẩn trương tiếp nhận, quản lý, bảo vệ, duy trì và tổ chức giao thông, vệ sinh môi trường trên toàn tuyến, phát huy hiệu quả, tăng cường năng lực giao thông cho thành phố. 

Dự án đường vành đai 3, giai đoạn 2, từ Bắc Linh Đàm đến Mai Dịch dài gần 9km, bao gồm 385m đường dẫn và hơn 8,5km cầu cạn. Khởi công từ tháng 6-2010, dự án gồm 3 gói thầu, trong đó gói số 3, đoạn Thanh Xuân - Bắc Linh Đàm đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ 30-6-2012. Đây là tuyến đường cao tốc đô thị trên cao đầu tiên của Thủ đô Hà Nội, tốc độ thiết kế 100 km/giờ, mặt cắt ngang 4 làn xe.

(Theo TTXVN)

.
.
.