Thứ Hai, 29/10/2012, 08:13 (GMT+7)
.

Hiệu quả từ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Ngày 26-10, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động.

Trong 3 năm qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng về cuộc vận động trên hệ thống truyền thông và trực quan với gần 6.000 tin, bài, ảnh được phát, đăng tải trên Đài PT-TH tỉnh (huyện, thành, thị), các trạm truyền thanh xã và trên Báo Ấp Bắc.

Tuyên truyền trực quan có 48 băng rôn, khẩu hiệu và tổ chức 40 điểm trình diễn văn nghệ với nội dung tuyên truyền về cuộc vận động với khoảng 12.000 lượt người xem.

Tuyên truyền vận động trong cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp; hội viên, đoàn viên ở các đoàn thể, tổ chức hội và nhân dân ở các khu dân cư được 6.138 cuộc với trên 570 ngàn lượt người dự.

Đặc biệt, cuộc vận động đã tổ chức được 150 cuộc tuyên truyền ở 35 trường THPT với trên 140 ngàn học sinh tham dự…

Tổ chức 30 đợt bán hàng Việt ở nông thôn với 496 doanh nghiệp tham gia và đã có trên 310 ngàn lượt người tham quan, mua sắm. Doanh số đạt gần 29 tỷ đồng.

Những cá nhân được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen.
Những tập thể được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen qua Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh, sau 3 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động bước đầu đã tạo được phong trào hưởng ứng mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân, đã tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam. Đồng thời, hiện nay ở các chợ, siêu thị có khoảng 80% hàng Việt được bày bán.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua còn những hạn chế như:

- Một số nơi cấp ủy Đảng, chính quyền chưa thực sự quan tâm trong công tác lãnh chỉ đạo thực hiện cuộc vận động; các hoạt động thông tin, tuyên truyền còn chưa cụ thể thiết thực.

- Các hoạt động quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt Nam chưa liên tục, việc đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa chưa nhiều, tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng vẫn còn tồn tại…

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới như: Tiếp tục quán triệt sâu hơn nữa mục đích, nhiệm vụ và giải pháp cơ bản của cuộc vận động theo Thông báo 264-TB/TW Kết luận của Bộ Chính trị về tổ chức thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về cuộc vận động; thực hiện tốt Chỉ thị 24-CT/TTg về tăng cường thực hiện cuộc vận động; đồng thời đề xuất tôn vinh, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong việc tổ chức thực hiện cuộc vận động…

H. NGHỊ

.
.
.