Thứ Hai, 29/10/2012, 13:42 (GMT+7)
.

Khuyến cáo sử dụng phân gà không để ảnh hưởng đến môi trường

Các bao phân gà ở một vườn thanh long.
Tập kết phân gà ở một vườn thanh long.

Thời gian gần đây, dư luận ở xã Quơn Long (Chợ Gạo) phản ánh tình trạng nhà vườn sử dụng phân gà tươi bón cho thanh long gây ô nhiễm, bốc mùi hôi, làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Ngoài ra, nhiều hộ dân cặp theo các tuyến đường còn để phân gà lấn chiếm đường đi, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Ngày 26-10, trao đổi về vấn đề trên, ông Đinh Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Quơn Long cho biết: UBND xã đã thành lập tổ công tác đi kiểm tra tình trạng trên ở các ấp trên địa bàn xã và khuyến cáo người dân nên ủ hoai phân gà trước khi bón cho thanh long.

Đồng thời khi chuyên chở và để phân phải bảo đảm an toàn giao thông. Bên cạnh đó, UBND xã đã phối hợp với các công ty phân bón vi sinh tổ chức nhiều cuộc hội thảo để hướng dẫn bà con sử dụng phân hữu cơ cho hợp lý.

Được biết, hiện địa bàn xã Quơn Long có 760 ha trồng thanh long, là một trong những xã được quy hoạch vùng chuyên canh thanh long của tỉnh tập trung tại huyện Chợ Gạo và huyện Châu Thành (diện tích 5.000 ha vào năm 2015).

Thời gian qua, nhà vườn trồng thanh long ở Quơn Long đã áp dụng kỹ thuật xông đèn để thanh long ra hoa trái vụ đạt hiệu quả cao. Giá thanh long hiện đang ở mức từ 12-13 ngàn đồng/kg.

NGUYỄN HỮU

.
.
.